Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Chư Jút tiếp xúc với cử tri xã Tâm Thắng

Phan Tân| 29/07/2016 15:39

Ngày 29/7, đại biểu Nguyễn Đình Trung, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Chư Jút đã tiếp xúc với cử tri xã Tâm Thắng để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, nội dung kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe tâm tư, ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

Đại biểu Nguyễn Đình Trung báo cáo các nội dung với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri  xã Tâm Thắng đã nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến địa bàn. Cụ thể, bà con mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng mở rộng, nâng cấp đường giao thông, hệ thống thủy lợi, điện... để phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

Ngành chức năng, chính quyền cần có chính sách hỗ trợ nông dân trong sản xuất, phát triển kinh tế cũng như có giải pháp giữ ổn định thị trường, hạn chế tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa”.

Nhiều cử tri tỏ ra bức xúc trước việc chậm trễ trong giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách như kinh phí hỗ trợ xây nhà hơn 3 năm chưa có; thủ tục xét duyệt chế độ với thanh niên xung phong phức tạp, kéo dài, gây khó khăn cho đối tượng thụ hưởng.

Cử tri cũng hết sức lo lắng và mong cơ quan chức năng, chính quyền các cấp giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh do chất thải chăn nuôi, rác thải sinh hoạt không có chỗ thu gom...

Cử tri xã Tâm Thắng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Các ý kiến của cử tri đã được cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trả lời tại chỗ. Về giải quyết tình trạng rác thải nông thôn, ông Trần Viết Quang, Chủ tịch UBND xã Tâm Thắng cho biết, xã đã hợp đồng với công ty môi trường thu gom, xử lý từ ngày 1/8 và đề nghị bà con nêu cao ý thức cùng chung sức giữ gìn vệ sinh môi trường. Đối với rác thải chăn nuôi, xã đã báo cáo với cơ quan cấp trên để có biện pháp giải quyết, xử lý theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, bên cạnh giải pháp xử lý hành chính thì hương ước của các thôn cần quy định số lượng gia súc, gia cầm được nuôi  trong khu dân cư theo hướng giảm dần quy mô để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Còn theo đại diện Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện thì huyện cương quyết xử lý nghiêm những trường hợp gây ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi. Về phía cử tri, nhân dân cũng cần tăng cường giám sát, cùng chung sức với ngành chức năng trong việc bảo đảm môi trường.

Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền đã được đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận và hứa sẽ chuyển cho cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Chư Jút tiếp xúc với cử tri xã Tâm Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO