Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Chư Jút tiếp xúc với cử tri xã Chư K'nia

Phan Tân| 30/12/2016 15:23

Ngày 30/12, đồng chí Nguyễn Đình Trung, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông, cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Chư Jút đã tiếp xúc với cử tri xã Chư K'nia (Chư Jút) để thông báo kết quả kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe tâm tư, ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp đến cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng mở rộng, nâng cấp đường giao thông, hệ thống thủy lợi, điện lưới quốc gia... để phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Địa phương nên tạo điều kiện, ưu tiên người dân trong khai thác sử dụng mặt nước, nuôi trồng thủy sản tại  hồ Thủy lợi Đắk Niê. Tình trạng phân bón, thuốc  trừ  sâu giả, kém chất lượng gây nhiều khó khăn, thiệt hại kinh tế cho nông dân.

Cử tri thôn 2 đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư đường giao thông để phục vụ người dân

Việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công; khám chữa bệnh, cấp thuốc cho các đối tượng được hưởng bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập. Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên địa bàn còn gây thiệt thòi cho người dân…

Cử tri thôn 5 phản ánh những bất cập trong thực hiện các chính sách đối với người có công

ADQuảng cáo

Đặc biệt, cử tri xã đã phản ánh những bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường của các nhà máy, bãi rác trên địa bàn, nhất là Trung tâm heo giống của Công ty TNHH Green Farm Asia gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Cử tri thôn 7 phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường của Trung tâm heo giống của Công ty TNHH Green Farm Asia

Các ý kiến của cử tri đã được cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trả lời tại chỗ. Về việc xã yêu cầu người dân hiến đất cho Trung tâm heo giốngcủa Công ty TNHH Green Farm Asia làm đường ống nước phục vụ dự án, ông Hoàng Đình Tạo, Chủ tịch UBND xã Chư Knia cho biết: Trước đề nghị của doanh nghiệp, xã đã trao đổi và thống nhất với công ty trong việc kết hợp giữa làm đường ống nước với hỗ trợ làm đường giao thông theo quy hoạch xây dựng nông thông mới của địa phương. Được sự đồng ý hỗ trợ của doanh nghiệp, xã đã thống nhất sẽ vận động nhân dân hiến đất để làm đường.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện lắng nghe ý kiến, kiến nghị của dân

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Đình Trung cho rằng, đối với vấn đề ô nhiễm môi trường của Trung tâm heo giống, thì sau khí có phản ánh của dư luận, các ngành chức năng tỉnh  đã kiểm tra, xử phạt khoảng 400 triệu đồng và yêu cầu công ty khắc phục, bảo đảm môi trường, nếu không sẽ dừng hoạt động. Trong quá trình hoạt động của công ty, các ngành chức năng tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra.  Quan điểm của tỉnh là không đánh đổi môi trường để lấy kinh tế. Do đó, cùng với tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư làm ăn, tỉnh cũng yêu cầu các dự án phải bảo đảm về môi trường. Về bãi rác tại xã Trúc Sơn, theo báo cáo của huyện thì địa phương đang cố gắng tìm giải pháp để khắc phục, hạn chế tối đa ô nhiễm. Các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp tục có ý kiến và giám sát quá trình khắc phục của địa phương.

Trả lời ý kiến cử tri, đại biểu Nguyễn Đình Trung khẳng định, quan điểm của tỉnh là không đánh đổi môi trường để lấy kinh tế

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Chư Jút tiếp xúc với cử tri xã Chư K'nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO