Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã tiếp xúc với cử tri xã Quảng Thành

Nguyễn Hiền| 27/12/2017 09:04

Sáng 27/12, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã Gia Nghĩa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Quảng Thành (Gia Nghĩa).

Đại biểu thông báo kết quả kỳ họp HĐND cấp tỉnh và thị xã

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh, nêu ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề bất cập ở địa phương. Cử tri Phạm Văn Bảy, thôn Tân Tiến phản ánh, một số tuyến đường trên địa bàn đã được xây dựng nhưng không bảo đảm an toàn như nhiều hố sâu hai bên đường trong khi diện tích đường hẹp và không có rào chắn.

Cử tri Phạm Văn Bảy đề nghị lắp hệ thống đèn điện ở khu vực đường tránh, bảo đảm an toàn người dân khi lưu thông

Cử tri Nguyễn Văn Sơn, thôn Tân Thịnh phản ánh tình hình mất an ninh trật tự trên địa bàn diễn ra ngày càng phức tạp, nhất là tình trạng mất trộm xe máy đang phổ biến. Cử tri cũng phản ánh, việc phục vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn nhiều bất cập như tinh thần trách nhiệm đối với bệnh nhân chưa cao, thực hiện chi trả bằng bảo hiểm y tế còn gây nhiều khó khăn cho bệnh nhân.

Cử tri Nguyễn Văn Sơn phản ánh những bất cập trong khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cử tri Mã Văn Hiếu, thôn Nghĩa Thắng nêu ý kiến, thôn Nghĩa Thắng mới tách nên rất khó khăn về mọi mặt, nhất là điện, đường, hội trường chưa có. Hiện tại, trong thôn còn nhiều hộ chưa được nhập khẩu, trên 35 trẻ chưa có giấy khai sinh. Tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập. Các cấp chính quyền cần quan tâm hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Cử tri Mã Văn Hiếu kiến nghị các cấp quan tâm đầu tư cho thôn mới thành lập

Cử tri Lưu Đức Thế, thôn Tân Tiến phản ánh, hiện nay có tình trạng một bộ phận cán bộ không đủ đức, đủ tài, xử lý, giải quyết công việc của dân không hết trách nhiệm, chưa đáp ứng được mong mỏi, kỳ vọng của nhân dân. Các cấp chính quyền cần có hình thức siết chặt việc tuyển dụng công chức, viên chức, bảo đảm hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy công quyền.

Cử tri Bùi Văn Nhiều phản ánh một số tuyến đường được làm mới nhưng không bảo đảm an toàn

Cử tri Nguyễn Trọng Sơn phản ánh hiện nay một số giáo viên trên địa bàn thị xã vẫn chưa được nhận lương theo chế độ nhiều tháng nay. Cơ quan chức năng cần xem xét, có biện pháp xử lý, giúp giáo viên bảo đảm cuộc sống, yên tâm công tác, cống hiến với nghề.

Tại buổi tiếp xúc, các phòng, ban thị xã đã trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, các đại biểu đã ghi nhận và hứa sẽ chuyển cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã tiếp xúc với cử tri xã Quảng Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO