Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Tân

Nguyễn Hiền| 06/11/2018 14:50

Buổi tiếp xúc được tổ chức vào sáng 6/11, với việc đại biểu thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Video clip:

Đông đảo cử tri tham gia buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự phấn khởi khi thời gian qua tỉnh đã  “mạnh tay” xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm liên quan đến nhiều vấn đề. Cử tri mong muốn tỉnh tiếp tục phát huy, nghiêm minh hơn nữa, với tinh thần không có “vùng cấm” trong xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm.

Cử tri cũng đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến địa phương. Cụ thể, công tác đền bù, giải tỏa mặt bằng tại khu tái định cư 131 ha, dự án quốc lộ 14, công trình hồ Hạ...chưa thỏa đáng. Một số cán bộ phụ trách thực hiện công tác đền bù, giải tỏa chưa làm tròn chức trách, nhiệm vụ của mình, dẫn đến tình trạng lợi dụng đền bù để trục lợi...

Cử tri phản ánh bất cập trong giải quyết đền bù, giải tỏa mặt bằng

Nhiều cử tri đề nghị, các cơ quan chức năng thực hiện công tác đền bù giải tỏa mặt bằng đúng quy định, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hộ dân. Khi thực hiện giải tỏa làm khu tái định cư thì nên ưu tiên cho người dân sống lâu năm trên địa bàn được định cư.

Cử tri cũng phản ánh những bất cập liên quan đến công tác đền bù, giải tỏa mặt bằng đã diễn ra nhiều năm nay, không chỉ riêng ở Gia Nghĩa mà trong cả tỉnh nhưng việc chấn chỉnh, giải quyết đến nay vẫn chưa có chuyển biến gì, tình trạng khiếu kiện vẫn còn nhiều. Cơ quan chức năng cần công bố quy hoạch rõ ràng, minh bạch để người dân nắm bắt, hiểu rõ và có sự chuẩn bị phù hợp, tránh bị động.

Cử tri cho rằng tình trạng bất cập trong đền bù, giải tỏa mặt bằng diễn ra từ lâu nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng

Ngoài ra, một số cử tri cũng kiến nghị, mặc dù đang trong quá trình xây dựng để được công nhận lên thành phố nhưng Gia Nghĩa hiện vẫn còn nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được sự quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt. Một số tuyến đường trên địa bàn thị xã hiện vẫn chưa có tên đường. Tình trạng rác vứt bừa bãi ở dọc các tuyến đường chưa được xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa Trần Đình Ninh trả lời những ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác đền bù, giải tỏa mặt bằng

Trả lời ý kiến liên quan đến công tác đền bù, giải tỏa mặt bằng, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa Trần Đình Ninh khẳng định, đối với những trường hợp vi phạm, các xã, phường cần rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO