Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Đắk R’moan

Tuệ An| 23/10/2019 14:04

Sáng 23/10, đại biểu Nguyễn Đình Đạo, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Gia Nghĩa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND tỉnh Nguyễn Đình Đạo thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III và thông báo kết quả trả lời của các cơ quan chức năng tỉnh, thị xã tại cuộc tiếp xúc lần trước, đại biểu HĐND hai  cấp đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương.

Cử tri Trần Đình Huyền ở thôn Tân Lợi chia sẻ sự lo lắng trước tình hình hạn hán, thiên tai, mất mùa

Cử tri Trần Đình Huyền ở thôn Tân Lợi cho biết, những năm gần đây thiên tai diễn ra thường xuyên, gây mất mùa, cộng thêm giá nông sản không ổn định đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Nhà nước và địa phương cần có biện pháp, phương thức bình ổn giá cũng như có những chính sách phù hợp giúp người dân ổn định cuộc sống.

Cử tri Bùi Cao Nưu thôn Tân An phản ánh, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân còn khá chậm

ADQuảng cáo

Cử tri Bùi Cao Nưu thôn Tân An phản ánh, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân còn khá chậm. Nhiều tuyến đường giao thông liên thôn xuống cấp trầm trọng gây khó khăn trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa, nhất là trong mùa mưa. Nhiều thôn còn chưa có điểm trường mầm non để cho con em đến tuổi được nhập học, gây bất cập trong vấn đề giáo dục trẻ.

Cử tri Phùng Thị Tám ở thôn Tân Bình bức xúc cho biết, việc tu bổ nghĩa trang liên thôn đã thu tiền của dân nhiều năm nay song chưa được thực hiện

Cử tri Phùng Thị Tám ở thôn Tân Bình bức xúc, việc tu bổ nghĩa trang liên thôn đã thu tiền của dân nhiều năm nay song chưa được thực hiện. Các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về giống cây trồng, vật nuôi, thiên tai chưa được bố trí phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, còn tình trạng qua loa, hời hợt, gây mất công bằng trong người dân và thất thoát tiền của của Nhà nước.

Các cử tri đến tham gia hội nghị với nhiều kiến nghị, mong muốn cơ quan liên quan sớm giải quyết

Các cử tri cũng nêu ý kiến, đề nghị tỉnh và thị xã quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông, trường học, kéo điện lưới quốc gia, bố trí nước sạch… để phục vụ đời sống người dân. Vấn đề đền bù giải tỏa mặt bằng Thủy điện Đắk R’tíh chưa phù hợp, còn bất cập, gây nhiều thiệt thòi, khó khăn cho những gia đình bị ảnh hưởng.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành, địa phương đã trả lời phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, sớm giải quyết dứt điểm, nhất là những bức xúc kéo dài.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Đắk R’moan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO