Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc với cử tri xã Thuận Hạnh

Nguyễn Hiền| 28/12/2017 14:04

Sáng 28/12, đồng chí Hà Trung Ký, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Đắk Song đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Hạnh (Đắk Song).

Đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa III, cử tri phản ánh nhiều vấn đề bất cập tại địa phương. Cử tri Nguyễn Ngọc Hinh, thôn Thuận Trung nêu ý kiến, đại biểu HĐND cấp xã ít tham gia tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, khiến làm mất lòng tin. Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân trên địa bàn được xây thêm 6 phòng học mới, nhưng chưa được nghiệm thu mà đã đưa vào sử dụng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với học sinh, giáo viên.

Cử tri Nguyễn Ngọc Hinh phản ánh các cuộc tiếp xúc cử tri rất ít có đại biểu HĐND cấp xã tham gia

Cử tri Bùi Ngọc Hảo, thôn Thuận Bắc phản ánh, mặc dù nằm trong ban giám sát thi công xây dựng đường, nhưng khi có sự thay đổi về thiết kế, thi công thì không được thông báo để giám sát. Điều đáng nói, hiện nay, dù chưa được bàn giao sử dụng nhưng tuyến đường đã dần hư hỏng, gây bức xúc trong nhân dân.

Cử tri Lương Minh Khoát kiến nghị các cấp đầu tư, hỗ trợ xã thực hiện thành công trong xây dựng nông thôn mới

Cử tri Lương Minh Khoát ở thôn Thuận Bắc kiến nghị, mặc dù thu ngân sách khó khăn nhưng mong các cấp quan tâm đầu tư xây dượng các tuyến đường trong xã, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế bền vững. Cơ quan chức năng cần cấp “sổ đỏ” đất nghĩa địa để tránh tình trạng người dân lấn chiếm như hiện nay.

Cử tri Vũ Trung Thành kiến nghị các cấp có biện pháp nâng cao  tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế

Cử tri Vũ Trung Thành, thôn Thuận Trung phản ánh, xã Thuận Hạnh đang trên đường về “đích” xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, người dân trên địa bàn rất tích cực hưởng ứng làm đường giao thông nông thôn và đã triển khai thực hiện một số đoạn đường, nhưng hiện việc hỗ trợ về vật liệu vẫn còn rất hạn chế. Nhà nước cần tăng thêm sự hỗ trợ để tất cả các thôn đều được hưởng lợi.

Đại biểu Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh giải trình và cung cấp thêm một số thông tin vụ án 7 CCB bị truy tố trách nhiệm về phá rừng

Cử tri cũng mong muốn, các cấp cần quan tâm hơn về một số hộ người Dao định cư đã lâu nhưng hiện chưa có hộ khẩu. Hiện nay, việc tham gia bảo hiểm y tế rất có ý nghĩa đối với người dân, nhất là con em ở vùng sâu vùng xa. Vì vậy, cùng với việc tuyên truyền, vận động, ngành chức năng cần có hình thức tích cực hơn nữa, để người dân nâng cao tính tự giác, tích cực tham gia bảo hiểm y tế.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các phòng, ban của huyện và  xã đã giải trình, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Hà Trung Ký mong muốn cử tri tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến cho các cấp chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ của mình

Đồng chí Hà Trung Ký đã ghi nhận và mong muốn cử tri tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp các ý kiến, kiến nghị cho chính quyền địa phương, đại biểu trong thực thi nhiệm vụ của mình. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, chính quyền địa phương, nhân dân cần đồng lòng, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc với cử tri xã Thuận Hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO