Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc với cử tri xã Đắk N’drung

Nguyễn Hiền| 22/10/2019 15:18

Sáng 22/10, đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Đắk Song đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đắk N’drung (Đắk Song) để thông báo về dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Bà Hồ Thị Nghĩa, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 9

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng đã ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề bất cập tại địa phương. Cử tri Lê Công Thành ở thôn Đắk Kuăn 4 cho rằng, những năm gần đây việc mất mùa, mất giá nông sản đã ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến đời sống của người dân. Tình trạng ép giá nông sản vẫn diễn ra phổ biến. Nhà nước cần có biện pháp, hình thức bình ổn giá hoặc có những chính sách phù hợp giúp người dân từng bước ổn định sản xuất như hỗ trợ, gia hạn nợ vay ngân hàng.

Cử tri Lê Công Thành ở thôn Đắk Kuăn 4 mong muốn Nhà nước có hình thức bình ổn giá nông sản, hạn chế khó khăn cho người dân

Cử tri Nguyễn Thị Liên ở thôn 7 kiến nghị Dự thảo quy định chế độ chính sách cho cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách thôn, buôn, bon cần có chế độ cụ thể hơn đối với những người có bằng cấp và những người làm lâu năm khi nghỉ hưu cũng cần có chế độ, sự quan tâm phù hợp….

Cử tri Đinh Bạt Tuấn ở thôn Đắk R’Mo mong muốn được đầu tư điện lưới

Nhiều cử tri khác cũng phản ánh, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân còn chậm. Nhiều tuyến đường liên thôn xuống cấp gây khó khăn trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa. Một số cụm dân cư chưa được đầu tư đường điện.

Cử tri Nguyễn Hữu Thiện  ở thôn Đắk Kuăn 5 mong muốn được gia hạn vốn vay ngân hàng vì cây trồng bị mất mùa, mất giá và dịch bệnh nhiều năm liền

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh chưa được tiếp cận vốn vay tái canh cà phê; tình trạng cấp chồng “sổ đỏ”, làm nhà ở trên đất lâm nghiệp vẫn còn xảy ra ở nhiều địa phương, gây nhiều hệ lụy và bức xúc trong dân…

Cử tri Nguyễn Thị Liên ở thôn 7 kiến nghị tăng phụ cấp cho cán bộ thôn, buôn, bon

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Đắk N’drung và các phòng, ban chức năng của huyện Đắk Song giải đáp cụ thể. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh, huyện tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri bằng văn bản.

Ông Nguyễn Ngọc Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song trả lời cử tri một số vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc với cử tri xã Đắk N’drung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO