Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Đắk R’lấp tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Thắng

Nguyễn Hiền| 09/05/2019 14:25

Ngày 9/5, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đắk R’lấp đã tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Thắng nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu HĐND huyện Đắk R'lấp báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7

Sau khi nghe trả lời ý kiến, kiến nghị sau kỳ họp thứ 7 và dự kiến nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về những vấn đề bất cập trên địa bàn. Cử tri thôn Quảng Thuận phản ánh, công tác dọn vệ sinh môi trường gần khu vực chợ chưa bảo đảm. Khối lượng rác tập kết nhiều ở khu vực gần trường học và khu dân cư lâu ngày gây ô nhiễm môi trường, nhất là vào mùa mưa. Nhiều hộ dân lấn chiềm lề đường để buôn bán gây mất trật tự, mỹ quan và khó khăn trong lưu thông.

Cử tri thôn Quảng Thuận phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải không được xử lý kịp thời

Cử tri thôn Quảng Lợi phản ánh tình trạng mất an toàn của một số đường dây tải điện sinh hoạt cũng như mong muốn được tạo điều kiện để có đường điện an toàn, giảm tổn thất điện. Cử tri cũng mong muốn được xây dựng điểm trường mầm non cho con em trên địa bàn. Cử tri các thôn cũng phản ánh những bất cập trong giải quyết tranh chấp đất đai, chế độ đối với người có công…

Cử tri thôn Quảng Chánh phản ánh bất cập trong giải quyết tranh chấp đất đai

Đại diện các sở, ngành, địa phương đã trả lời phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền. Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng Lê Thế Tuyên cũng khẳng định, chợ Nghĩa Thắng được xây dựng từ năm 2000 nhưng không bố trí khu vực tập kết rác và khu vực vệ sinh, nên quá trình sử dụng gây nhiều ô nhiễm.

Cử tri thôn Quảng Lợi phản ánh tình trạng bất cập trong công tác đền bù đất đai thu hồi

Hiện xã đã tham mưu UBND huyện phương án xử lý. Tuy nhiên, người dân cũng cần nâng cao ý thức trong sinh hoạt, buôn bán hàng ngày để góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường chung. Đối với 14 hộ dân lấn chiếm lề đường buôn bán, xã đã xử lý những việc thuộc thẩm quyền, nhưng hiện vẫn đang đợi UBND huyện chỉ đạo phương án xử lý cụ thể.

Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa  nhấn mạnh, việc trả lời, giải đáp của một số cán bộ địa phương về những vấn đề cử tri phản ánh chưa thật sự thỏa đáng. Một số vấn đề người dân bức xúc là đúng như tình trạng xuống cấp của đường giao thông nông thôn, bất cập trong xử lý điện sinh hoạt ở các cụm dân cư. Vì vậy, chính quyền địa phương cần có trách nhiệm xử lý, giải quyết kịp thời theo thẩm quyền của mình. Những vấn đề không thuộc trách nhiệm xử lý cần kịp thời kiến nghị, đề xuất huyện có hướng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Đắk R’lấp tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO