Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Đắk Mil tiếp xúc cử tri xã Đức Mạnh

Phan Tân| 11/01/2019 15:48

Ngày 11/1, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đắk Mil tiếp xúc cử tri xã Đức Mạnh (Đắk Mil) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe tâm tư, ý kiến của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cùng với bày tỏ vui mừng về kết quả kỳ họp thứ 7, cử tri đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan ở địa phương và của tỉnh. Cụ thể, tỉnh quan tâm bố trí nguồn vốn xây dựng đường giao thông theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Cử tri Hoàng Văn Lượng phản ánh, hiện nay tại thôn Đắk Hòa tuy đã được quan tâm đầu tư xây dựng một số tuyến đường giao thông nông thôn, nhưng vẫn còn khoảng 500m chưa được đầu tư, trong khi có lưu lượng phương tiện, người dân tham gia giao thông nhiều, nhất là học sinh.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Mil lắng nghe, ghi nhận ý kiến cử tri

Cử tri thôn Đức Bình đề nghị, các cơ quan chức năng, chính quyền có giải pháp khắc phục, kiềm chế tình trạng tai nạn giao thông đoạn quốc lộ 14 đi qua địa bàn. Một số công trình phụ trợ trên quốc lộ 14 chưa được đầu tư xong gây nhiều khó khăn cho người dân.

ADQuảng cáo

Cử tri Dương Văn Thanh, thôn Đức Bình phản ánh công trình nước sạch đã ngưng hoạt động từ năm 2016 gây nhiều khó khăn, thiệt thòi cho người dân, nên cần sớm có giải pháp khắc phục. Chất lượng khám chữa bệnh của hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu của người dân, nhất là đối với đối tượng khám bằng bảo hiểm y tế.

Cử tri mong muốn tỉnh quan tâm bố trí nguồn vốn xây dựng công trình hạ tầng để xã Đức Mạnh sớm đạt chuẩn nông thôn mới

Cử tri Hoàng Đức Bình, ở thôn Đức Lập cho rằng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tuy được đầu tư trang thiết bị tốt nhưng trình độ khám chữa bệnh của y bác sĩ chưa đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì vậy, tỉnh cần có chính sách đào tạo, thu hút đội ngũ y bác sĩ giỏi về công tác, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Cử tri cũng bày tỏ bức xúc, bởi nhiều tháng nay người dân đưa con đến trạm y tế xã để tiêm vắc xin “5 trong 1” thì được thông báo hếti và được giới thiệu ra ngoài tiêm dịch vụ.

Cử tri mong muốn tỉnh có chính sách đào tạo, thu hút đội ngũ y bác sĩ giỏi về công tác

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo những kết quả đạt được năm 2018 của tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn mong muốn cử tri, người dân hiểu, thông cảm, cùng chung sức với tỉnh, địa phương để tập trung xây dựng xã Đức Mạnh sớm đạt chuẩn xã nông thông thôn mới. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, Đức Mạnh cần hướng tới tiêu chuẩn lên phường khi Đắk Mil trở thành thị xã vào sau này. Người dân cũng cần ủng hộ để tỉnh triển khai làm mương thoát nước đoạn tỉnh lộ 2 qua xã Đức Mạnh.

Lãnh đạo huyện Đắk Mil trả lời ý kiến của cử tri

Cùng với việc thừa nhận những hạn chế, tinh thần thái độ của một bộ phận y, bác sĩ của hệ thống y tế tỉnh chưa tốt, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã có chính sách thu hút đội ngũ y, bác sĩ giỏi về công tác nhưng chưa được nhiều do môi trường làm việc của tỉnh chưa hấp dẫn. Song song đó, tỉnh đã hợp tác với các bệnh viện lớn của TP. Hồ Chí Minh đưa các bác sĩ giỏi lên khám chữa bệnh trực tiếp cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sắp tới, tỉnh sẽ tính đầy đủ giá dịch vụ y tế vào khám chữa bệnh, nên bà con cần nhận thức đúng về việc tham gia bảo hiểm y tế để giảm chi phí khi đau ốm. Tỉnh, huyện cũng sẽ tăng cường đôn đốc ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh đẩy nhanh việc cấp, đổi thẻ, công khai, minh bạch trong khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế...Các ngành chức năng phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vấn nạn hàng giả, kém chất lượng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... để góp phần bảo đảm sản xuất, sức khỏe người tiêu dùng. Chính quyền địa phương cần chú trọng xử lý dứt điểm những vấn đề thuộc thẩm quyền cũng như kiến nghị các cấp những vấn đề liên quan để năm 2019, Đức Mạnh đạt chuẩn xã nông thôn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Đắk Mil tiếp xúc cử tri xã Đức Mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO