Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri huyện Cư Jút

Thanh Bình| 18/07/2019 14:45

Sáng 18/7, tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Buôr, xã Tâm Thắng (Cư Jút), đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Trúc Sơn, Cư K’nia, Tâm Thắng và thị trấn Ea T’ling để thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa III và tiếp thu các ý kiến của cử tri.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và trả lời ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo kết quả trả lời của các cơ quan chức năng tỉnh, huyện tại cuộc  tiếp xúc lần trước, cử tri đã kiến nghị những vấn đề tại các địa phương liên quan đến các lĩnh vực quản lý đất đai, quản lý hành chính, xây dựng hạ tầng, tài nguyên môi trường, y tế, giáo dục.

Các đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp thu, lắng nghe ý kiến của cử tri

Cụ thể, các cử tri ở buôn Buôr, xã Tâm Thắng đề nghị, chính quyền địa phương cần rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, bởi lâu nay còn rườm rà về thủ tục; đồng thời xử lý tình trạng tranh chấp đất đai giữa người dân và doanh nghiệp tại xã Đắk Wil. Cử tri ở xã Cư K’nia phản ánh hiện tại thôn 9 của xã có 114 hộ dân, mặc dù sinh sống tại địa bàn nhưng hộ khẩu lại do xã Đắk R’la (Đắk Mil) quản lý, nên tỉnh điều chỉnh địa giới hành chính để người dân thuận tiện trong sinh hoạt, sản xuất.

Cử tri bon Buôr, xã Tâm Thắng kiến nghị về vấn đề quản lý đất đai

ADQuảng cáo

Một số cử tri kiến nghị, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã đã xuống cấp, cần đầu tư sửa chữa và làm mới. Tại một số địa bàn thuộc các xã Tâm Thắng, Cư K’nia, do cách xa đường dây điện hạ thế nên người dân kéo điện sinh hoạt không bảo đảm an toàn, nhất là trong mùa mưa. Do vậy, ngành điện cần quan tâm đầu tư lưới điện hạ thế. Cử tri cũng phản ánh tại xã Cư K’nia có một số doanh nghiệp, trang trại đang xả khí thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Cử tri  kiến nghị về hạ tầng tại địa bàn khó khăn

Nhiều cử tri đề nghị tỉnh, huyện cần quan tâm tạo công ăn việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số đã học nghề và học xong cao đẳng, đại học nhưng chưa xin được việc. Tình trạng thanh niên ở các thôn, buôn hiện nay đang sa vào các tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè và ma túy…

Lãnh đạo các cơ quan chức năng tỉnh và huyện Cư Jút đã tiếp thu giải trình  từng ý kiến, phản ánh của cử tri.

Ông Nguyễn Hữu Hải, Giám đốc Văn phòng quản lý đất đai huyện Cư Jút trả lời cử tri về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đã đánh giá các ý kiến của cử tri rất xác đáng, có trách nhiệm và có tính xây dựng. Đồng chí cũng thông báo thêm tới cử tri kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2019; trong đó, đáng phấn khởi là hầu hết các nhiệm vụ đều đạt chỉ tiêu đề ra, nhất là vấn đề an sinh xã hội và an ninh trật tự. Về việc 114 hộ dân ở thôn 9, xã Cư K’nia, sau khi triển khai sắp xếp lại các thôn, tổ dân phố theo chủ trương chung, tỉnh sẽ xem xét điều chỉnh địa giới hành chính, giao cho huyện Cư Jút quản lý. Đối với một số vấn đề còn lại, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri huyện Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO