Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Phú

Nguyễn Hiền| 02/08/2017 17:03

Sáng 2/8, Đoàn đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Phú (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa III và HĐND thị xã khóa III và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đại biểu lắng nghe và ghi nhận 15 ý kiến, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, nhiều cử tri đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu, HĐND các cấp trong việc đã thông qua các nghị quyết quan trọng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Cử tri cũng nêu nhiều ý kiến, kiến nghị những vấn đề liên quan ở địa phương. Cụ thể, cử tri tổ dân phố 1 phản ánh, diện tích đất xây dựng hội trường của tổ hiện nay đang xảy ra tình trạng xâm chiếm, tranh chấp, nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Cử tri tổ dân phố 3 phản ánh, nhiều hộ tổ chức chăn nuôi, gây ô nhiễm môi trường tồn tại đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý.

Cử tri tổ dân phố 7 đề nghị xem xét lại việc sử dụng đất người dân hiến khi thực hiện các dự án

Cử tri tổ dân phố 4 cho rằng, việc đắp đập thủy lợi đã làm lượng nước dâng tràn trong mùa mưa đã gây ảnh hưởng lớn đến diện tích hoa màu, tài sản của người dân trong khu vực. Khi triển khai thu hồi đất để xây dựng các dự án như doanh trại cảnh sát, đường giao thông, người dân rất đồng lòng ủng hộ, sẵn sàng hiến đất. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai mà lại tổ chức cho thuê đất. Vì vậy, cử tri yêu cầu, nếu không triển khai thực hiện dự án theo mục đích ban đầu thì cần trả lại đất cho dân để tổ chức sản xuất.

Cử tri tổ dân phố 6 phản ánh tình trạng thu gom rác thải chưa bảo đảm

ADQuảng cáo

Cử tri các tổ dân phố 6, 7 và 8 phản ánh, việc quy hoạch diện tích cây xanh hiện nay rất lớn và kéo dài nhiều năm, trong khi người dân không có đất để xây dựng nhà. Cử tri kiến nghị, địa phương cần thực hiện quy hoạch lại một cách ổn định để người dân thuận lợi, an cư. Việc thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn hiện nay chưa đáp ứng nhu cầu. Tuyến đường vành đai mới hoàn thành, đưa vào sử dụng nhưng hiện nay đã xuống cấp. Vì vậy các cấp, ngành chức năng xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trong việc xây dựng, quản lý tuyến đường.

Cử tri tổ dân phố 8 phản ánh các tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng

Liên quan đến vấn đề quy hoạch diện tích cây xanh, lãnh đạo thị xã cho rằng, năm 2013 UBND tỉnh quy hoạch lại diện tích đất, phần lớn đất ở phường chuyển qua diện tích cây xanh phục vụ dự án Thủy điện Đắk R’tíh. Vì vậy, đối với những diện tích trước đây đã chuyển đổi đất ở hay có nhà ở thì cho phép chuyển đổi và làm nhà. Riêng tại các tổ dân phố 7 và 8, UBND thị xã sẽ quy hoạch phân khu, trong đó những diện tích dân ở từ lâu sẽ chuyển qua đất ở đô thị. Đối với các tuyến đường xuống cấp sẽ triển khai rà soát, đánh giá lại theo mức độ để ưu tiên đầu tư khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới. Việc xử lý các cơ sở, hộ dân tổ chức chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường liên quan đến nhiều đơn vị, nhưng trước hết là trách nhiệm của phường nên cần quan tâm xử lý cho người dân.

Lãnh đạo thị xã ghi nhận ý kiến của cử tri và hứa sẽ tổng hợp, trả lời các vấn đề chưa được làm rõ trong thời gian sớm nhất

Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, đại biểu HĐND hai cấp đã ghi nhận và hứa sẽ gửi các cơ quan chức năng nghiên cứu, trả lời bằng văn bản hoặc trả lời trực tiếp trong các cuộc tiếp xúc cử tri sau.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO