Bế mạc Kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021

Nguyễn Hiền| 18/03/2021 16:31

* Thông qua 3 nghị quyết

Video clip:

Chiều 18/3, Kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục chương trình làm việc và tiến hành công tác khen thưởng và bế mac.

Buổi chiều, Kỳ họp tổng kết HĐND khóa III tiếp tục chương trình làm việc

Theo đánh giá, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Thường trực HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng luật định và chương trình, kế hoạch đề ra. Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành 54 phiên họp thường kỳ và đột xuất để xem xét, quyết định các vấn đề theo thẩm quyền; tổ chức16 kỳ họp HĐND tỉnh, chỉnh lý và ban hành 280 nghị quyết.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp

Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến 305 văn bản thuộc các vấn đề quan trọng của địa phương theo thẩm quyền do UBND tỉnh trình giữa 2 kỳ họp, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, góp phần tháo gỡ những vướng mắc. HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng. Việc tổ chức các kỳ họp của HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có sự chuyển biến tích cực, bảo đảm đúng luật, dân chủ, công khai và ngày càng được cử tri, Nhân dân đồng tình ủng hộ. Việc chuẩn bị nội dung, chương trình và điều hành kỳ họp được tiến hành chu đáo, luôn có sự cải tiến, đổi mới. Chủ tọa kỳ họp điều hành linh hoạt, dân chủ, đổi mới, phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ

Hoạt động chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh được Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo chu đáo, chặt chẽ, đúng quy định. Các nội dung chất vấn của đại biểu trong nhiệm kỳ đã bao quát trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, nêu được những vấn đề bức xúc mà cử tri, Nhân dân quan tâm. HĐND tỉnh tổ chức được 12 cuộc giám sát chuyên đề, 18 đợt tiếp xúc cử tri, tổng hợp chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 750 ý kiến và được UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan trả lời đúng quy định.

Nhiệm kỳ qua, hầu hết các chỉ tiêu được HĐND tỉnh thông qua đều đạt và vượt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016-2020 ước đạt 7,7%/KH trên 9%; GRDP bình quân đầu người tăng từ 38,65 triệu đồng năm 2016 lên 49,65 triệu đồng vào năm 2020, thoát khỏi nhóm tỉnh có thu nhập bình quân đầu người thấp. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 12,2% so với năm 2016.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các đại biểu HĐND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tại Kỳ họp tổng kết, HĐND tỉnh khóa III tiến hành miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Tấn Bi, Bí thư Huyện ủy Krông Nô và ông Trần Văn Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy do chuyển đơn vị công tác; bầu bổ sung ông Hoàng Văn Thuần, Giám đốc Sở Tài chính và ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường làm Ủy viên UBND tỉnh.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Kỳ họp đã thông qua các Nghị quyết: Danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh năm 2021; Quy định mức chi, thời gian hỗ trợ phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Thành lập Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh.

Kỳ họp đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 34 tập thể, 87 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và phục vụ các hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Diễn phát biểu bế mạc Kỳ họp tổng kết HĐND khóa III

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lê Diễn, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, nhiệm kỳ tới, HĐND tỉnh cần bám sát các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Trung ương, tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành  Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Đảng Đoàn HĐND là vấn đề có tính nguyên tắc trong hoạt động. Ngoài ra, HĐND tỉnh cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động, tăng cường phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả đối với các đơn vị liên quan trong triển khai thực hiện các nghị quyết đã thông qua và các công việc theo luật định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO