Bảo đảm chuẩn bị, tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa III chu đáo, chất lượng, đúng với quy định

Mạnh Hùng| 24/09/2018 14:22

Đó là chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông tại Kế hoạch số 13/KH-HĐND ngày 19/9/2018 về việc tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

ADQuảng cáo

Theo đó, kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa III dự kiến tổ chức từ ngày 4- 6/12/2018. Để công tác tổ chức kỳ họp được chu đáo, chất lượng, đúng với quy định, các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động xây dựng nội dung kỳ họp, bảo đảm đúng với quy định của pháp luật, kịp tiến độ, phù hợp với thực tiễn của tỉnh.

ADQuảng cáo

Cụ thể, chậm nhất là đến ngày 30/10, các tờ trình, đề án và dự thảo nghị quyết của các đơn vị được phân công chuẩn bị phải gửi về Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh để thẩm tra. Chậm nhất đến ngày 5/11, các báo cáo của UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh phải gửi về Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh để thẩm tra. Riêng Báo cáo tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh năm 2018, kế hoạch năm 2019 gửi trước ngày 10/11.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn được phân công xây dựng các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh bảo đảm chất lượng, đúng quy trình, thủ tục quy định của luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và gửi đúng thời gian quy định. Nếu báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết gửi không đúng thời gian, hồ sơ không đầy đủ theo quy định, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh sẽ không tổ chức thẩm tra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm chuẩn bị, tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa III chu đáo, chất lượng, đúng với quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO