Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 10

Nguyễn Hiền| 02/07/2020 16:13

Buổi thẩm tra diễn ra chiều ngày 2/7, do đồng chí Hà Trung Ký, UVTV, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh chủ trì.

ADQuảng cáo

Video clip:

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở Tài chính giải trình về sự phù hợp khi đồng nhất mức hỗ trợ hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân cấp xã ở các địa phương

Sau khi xem xét các căn cứ về pháp lý, sự phù hợp với thực tiễn, các đại biểu cũng đã thảo luận và thống nhất thông qua Dự thảo nghị quyết quy định mức chi kinh phí hỗ trợ hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo cần đánh giá lại thực trạng việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh hiện nay. Cơ quan soạn thảo cũng cần làm rõ hơn việc hỗ trợ kinh phí đồng nhất một mức chung đối với các địa phương đã phù hợp với thực tế công tác và bảo đảm phát huy tốt vai trò của Ban Thanh tra nhân dân cấp xã hiện nay chưa.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nguyễn Thị Tình giải trình một số nội dung liên quan chính sách hỗ trợ di dời chăn nuôi

ADQuảng cáo

Các đại biểu cũng thống nhất thông qua trình kỳ họp thứ 10 đối với dự thảo nghị quyết quy định khu vực thuộc nội thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng đây là nghị quyết lớn, có ảnh hưởng đến nhiều tổ chức, cá nhân đang hoạt động chăn nuôi nên cần xem xét trường hợp các cơ sở không có địa điểm di dời hoạc không đủ kinh phí để thực hiện di dời sẽ ảnh hưởng như thế nào đến đời sống, thu nhập, sản xuất, kinh doanh của các cơ sở nói riêng và sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nói chung. Cơ quan soạn thảo cũng cần làm rõ thêm cơ sở pháp lý để hỗ trợ chính sách hỗ trợ di dời đối với các cơ sở chăn nuôi quy mô vừa, nhỏ và lớn. Dự thảo cũng cần nêu rõ hơn việc hỗ trợ cơ sở kinh doanh để di dời như thế nào nhằm bảo đảm ổn định việc làm của người lao động, người dân. Các đại biểu cũng đề nghị cần nghiên cứu thêm về chính sách hỗ trợ đối với các hộ chăn nuôi có quy mô từ 4 đến 6 đơn vị vật nuôi.

Ban Văn hóa-Xã hội cũng đã thảo luận, thống nhất thông qua các báo cáo hoạt động của Ban

Ban Văn hóa-Xã hội cũng đã thảo luận, thống nhất thông qua các báo cáo của Ban như: kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; Báo cáo kết quả giám sát việc triển khai thực hiện các kiến nghị, đề xuất sau giám sát, khảo sát của Ban Văn hóa-Xã hội từ đầu nhiệm kỳ tới nay.

Đồng chí Hà Trung Ký yêu cầu các cơ quan soạn thảo tiếp tục hoàn chỉnh, bổ sung thêm các nội dung đã thống nhất vào các dự thảo nghị quyết

Đồng chí Hà Trung Ký đã đề nghị các đơn vị soạn thảo cần nhanh chóng làm rõ, bổ sung các nội dung đã được thông qua tại cuộc họp nhằm hoàn thiện các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 10 trong thời gian sớm nhất. Riêng đối với dự thảo nghị quyết quy định khu vực thuộc nội thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Ban quyết định xin thêm ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh trước khi trình Kỳ họp thứ 10.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO