Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết liên quan đến lĩnh vực văn hóa, y tế

Ngọc Dũng| 13/11/2017 16:00

Chiều 13/11, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Hà Trung Ký, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh chủ trì đã tổ chức thẩm tra các dự thảo nghị quyết liên quan đến lĩnh vực văn hóa, y tế để trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa III.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Hà Trung Ký đề nghị các cơ quan liên quan cần tiếp thu ý kiến để bổ sung, soạn thảo các dự thảo nghị quyết bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu

Đối với dự thảo nghị quyết về việc đặt tên đường trên địa bàn thị trấn Ea T’ling (Chư Jút), các đại biểu cho rằng, việc xem xét đặt tên đường là cần thiết và đúng thẩm quyền.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, cơ quan soạn thảo cần chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung như chọn tên đường khác thay tên Nguyễn Văn Bé và Điện Biên Phủ cho phù hợp; chuyển tên giữa hai đường tại số thứ tự 3 và 4 thuộc danh mục kèm theo dự thảo.

Một số tuyến đường có quy mô nhỏ sẽ đặt tên đường, nhưng trước mắt chọn những tuyến đường có quy mô phù hợp. Để tránh hình thức và phức tạp về thủ tục hành chính, dự thảo cần nói rõ là UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết và báo cáo HĐND tỉnh. Dự thảo cần kèm thêm tóm tắt tiểu sử các danh nhân được chọn đặt tên đường.

Ông Phan Quốc Lập kiến nghị việc quy định giá dịch vụ y tế xã hội hóa sẽ để lại, không ban hành cùng với nghị quyết

Đối với dự thảo nghị quyết “Quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế và dịch vụ y tế xã hội hóa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Đắk Nông”, một số ý kiến cho rằng, trong thực tế, hiện nay chất lượng và các trang thiết bị khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Vì vậy, cơ quan soạn thảo cần giải trình rõ việc quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh theo mức tối đa của Thông tư 02 có bảo đảm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hay không.

Về nội dung quy định giá dịch vụ y tế xã hội hóa sẽ để lại để nghiên cứu, xây dựng lại theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu việc điều chỉnh giá dịch vụ khám, chữa bệnh là thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết liên quan đến lĩnh vực văn hóa, y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO