Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tình hình thực hiện dự án đầu tư, sửa chữa, nâng cấp đài truyền thanh tại huyện Chư Jút

Nguyễn Hiền| 24/05/2017 08:59

Ngày 24/5, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông do bà Châu Kiều Loan, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi khảo sát về tình hình thực hiện dự án đầu tư, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đài truyền thanh cơ sở tại huyện Chư Jút.

Đoàn làm việc với UBND xã Ea Pô về tình hình đầu tư, sử dụng hệ thống máy truyền thanh xã

Qua khảo sát thực tế cho thấy, tại xã Ea Pô hiện có 20 cụm loa truyền thanh, 70% hộ dân được nghe thông tin trên truyền thanh của xã. Hàng năm xã được cấp kinh phí khoảng 17 triệu đồng để mua sắm, sửa chữa hệ thống máy truyền thanh. Thời gian hoạt động của Đài truyền thanh xã từ 5 đến 7 giờ và từ 17 giờ đến 19 giờ hàng ngày.

Bên cạnh những thuận lợi, hệ thống máy truyền thanh của xã hiện nay còn thiếu trang thiết bị; cán bộ làm công tác truyền thanh chưa được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ...

Đoàn khảo sát tình hình sử dụng cụm loa truyền thanh ở xã Ea Pô

Tại xã Đắk Wil, hiện có 23 cụm loa, đáp ứng nhu cầu nghe tin tức của 70% người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, do địa bàn xa trung tâm huyện nên việc tiếp sóng của Đài truyền thanh xã còn nhiều hạn chế.

Theo báo cáo của UBND huyện, địa phương luôn quan tâm, hỗ trợ về kinh phí, trang thiết bị để từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng công tác truyền dẫn, phát sóng. Nhờ đó, đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn cơ bản bảo đảm để thực hiện 2 lần phát sóng/ngày với 3 chương trình truyền thanh/tuần và 2 chương trình truyền hình/tuần.

Ông Phan Quốc Ly, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh kiến nghị tăng chi phí cho đài truyền thanh huyện chi trả nhuận bút

Hiện nay, toàn huyện có 8/8 xã, thị trấn có đài truyền thanh, hệ thống bộ thu FM và loa không dây. Riêng trong năm 2016, Đài truyền thanh của 3 xã Đắk Wil, Tâm Thắng và Ea Pô được đầu tư mua mới các trang thiết bị với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. Các xã còn lại cũng được hỗ trợ hơn 100 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp hệ thống truyền thanh.

Nhờ đó, hệ thống truyền thanh cơ sở đã góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thông tin khá kịp thời các hoạt động của địa phương đến với nhân dân dân.

Lãnh đạo Đài Truyền thanh huyện Chư Jút kiến nghị giao thẩm quyền cho Đài truyền thanh huyện trong kiểm tra, nhắc nhở các đài truyền thanh xã

Bên cạnh đó, hoạt động đài truyền thanh cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Hệ thống thiết bị thu phát, truyền dẫn được đầu tư đã lâu nên xuống cấp. Một số địa phương chưa bố trí được phòng máy riêng. Chế độ, chính sách cho cán bộ phụ trách đài và kinh phí dành cho hoạt động thấp nên chưa yên tâm làm việc. Đội ngũ cán bộ phụ trách đài truyền thanh xã chủ yếu là kiêm nhiệm, thường xuyên thay đổi vị trí công tác nên hoạt động của đài không ổn định. Việc viết tin, bài, xây dựng chương trình truyền thanh chưa được thực hiện.

Đoàn làm việc với UBND huyện Chư Jút để nắm bắt thông tin đầu tư sửa chữa, sử dụng hệ thống máy truyền thanh trên địa bàn

Trên cơ sở khảo sát thực tế và làm việc với các đơn vị, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà huyện đã đạt được trong việc thực hiện đầu tư, sửa chữa và nâng cấp hệ thống máy truyền thanh trên địa bàn.

Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả hoạt động, địa phương cần tích cực hơn nữa trong việc khắc phục những hạn chế, khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ truyền thông.

Cùng với việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, huyện cũng cần có định hướng cụ thể trong hoạt động của truyền thanh cơ sở để nâng cao hiệu quả và đa dạng hóa các nội dung tuyên truyền.

Trên cơ sở làm việc và nắm bắt tình hình thực tế, Ban cũng sẽ đề xuất, kiến nghị các cấp có thẩm quyền liên quan có hình thức điều chỉnh, thay đổi phù hợp để hoạt động truyền thanh cơ sở đạt hiệu quả hơn.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tình hình thực hiện dự án đầu tư, sửa chữa, nâng cấp đài truyền thanh tại huyện Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO