Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết quy định về khuyến khích, hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Đắk Nông

Nguyễn Hiền| 09/12/2016 15:44

Ngày 9/12, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra tờ trình và dự thảo Nghị quyết ban hành quy định về khuyến khích, hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Đắk Nông đến năm 2021 trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa III.

Các đại biểu đóng góp ý kiến cho dự thảo nghị quyết

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến các nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ đối với các lĩnh vực như đầu tư hạ tầng kỹ thuật, công nghiệp, dịch vụ, ứng dụng công nghệ cao, khuyến khích xã hội hóa.

Nhiều ý kiến cho rằng, quy trình xây dựng tờ trình, dự thảo vẫn còn nhiều thiếu sót, chưa có đánh giá tác động của nghị quyết đối với phát triển kinh tế-xã hội, chưa có hồ sơ biên bản lấy ý kiến của các cơ quan liên quan. Về nội dung còn nêu chung chung, chưa đánh giá cụ thể về những hạn chế, khó khăn. Việc quy định về đối tượng được hỗ trợ chưa rõ ràng. Chính sách mới nêu theo kiểu tổng hợp, chưa đề cập đến hỗ trợ ở tầm vĩ mô và không có cụ thể cho từng lĩnh vực, nhất là chưa có sự ưu tiên đối với những lĩnh vực đang có nhu cầu bức thiết.

Vì vậy, để phù hợp với năng lực ngân sách, dự thảo nghị quyết nên đề ra việc hỗ trợ đối với những sản phẩm mang tính chiến lược lâu dài. Về đào tạo nguồn nhân lực, ít nhất phải được hỗ trợ 6 tháng trở lên thay vì 3 tháng như trong dự thảo. Đối với dự án về lĩnh vực công nghiệp, nếu tỉnh đã thực hiện giải phóng mặt bằng thì sẽ không thực hiện chính sách hỗ trợ. Việc tổ chức thực hiện cần phải nêu rõ và cụ thể về nguồn lực hỗ trợ đầu tư.

Ông Nguyễn Đình Đạo, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị đơn vị soạn thảo tiếp thu các ý kiến đóng góp và tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo. Trong đó, dự thảo cần chú trọng việc nêu rõ tác động của các chính sách hỗ trợ và ưu tiên hỗ trợ vào các lĩnh vực địa phương đang có nhu cầu bức thiết như nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao và hỗ trợ đào tạo nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết quy định về khuyến khích, hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO