Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh giám sát việc sử dụng vốn ODA tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Nguyễn Lương| 26/09/2018 14:51

Ngày 26/9, Ban Kinh tế Ngân sách, HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để giám sát tình hình triển khai thực hiện các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, giai đoạn từ năm 2016 đến nay.

Video clip:

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong giai đoạn 2016 đến nay, toàn tỉnh đã, đang triển khai 17 dự án sử dụng vốn ODA. Trong đó, có 9 chương trình, dự án sử dụng vốn ODA chuyển tiếp trên địa bàn tỉnh đã kết thúc từ năm 2016; 8 chương trình, dự án đã ký hiệp định vay và đang triển khai thực hiện. Qua giám sát cho thấy, thực trạng kinh tế, kỹ thuật của các chương trình, dự án trong quá trình vận hành, khai thác, sử dụng đáp ứng được yêu cầu mục tiêu phê duyệt. Việc bố trí và giải ngân các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA trên địa bàn bảo đảm theo đúng các quy định. Tài sản hình thành sau khi kết thúc dự án được bàn giao cho các đơn vị thụ hưởng, góp phần mang lại hiệu quả trong công tác xóa đói, giảm nghèo, nhất là ở những địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh kết quả đạt được, tình hình thực hiện, giải ngân các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA vẫn còn chậm so với tiến độ đã cam kết. Mức giải ngân giữa các ngành, lĩnh vực chưa đồng đều. Các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực giao thông, năng lượng điện, phát triển đô thị thường có mức giải ngân cao hơn so với các lĩnh vực y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Ban Kinh tế Ngân sách, HĐND tỉnh đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ nhiều nội dung liên quan như: thống kê đầy đủ chương trình, dự án hoàn thành đã quyết toán, kiểm toán; nguyên nhân các chương trình, dự án hoàn thành mà chưa quyết toán…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đức Hải, trưởng đoàn giám sát đề nghị Sở Kế hoạch Đầu tư phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai. Đối với những dự án có nguồn vốn đầu tư lớn mà còn vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục, hồ sơ, kiên quyết đốc thúc các chủ đầu tư sớm hoàn thiện để triển khai dự án kịp tiến độ như đã cam kết với nhà tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh giám sát việc sử dụng vốn ODA tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO