Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh tại huyện Đắk Mil

Nguyễn Hiền| 10/04/2019 17:01

Ngày 10/4, Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lê Kim Huy, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh dẫn đầu đã tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết 31 ngày 6/9/2016 của HĐND tỉnh về Chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tại huyện Đắk Mil.

Đồng chí Lê Kim Huy đề nghị địa phương cần rà soát chặt chẽ, hỗ trợ đúng đối tượng

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Mil, thời gian qua địa phương đã triển khai nghiêm túc, kịp thời và minh bạch việc hỗ trợ đối với các đối tượng được thụ hưởng. Qua đánh giá, chính sách hỗ trợ tiếp thêm động lực cho các em học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) vươn lên trong học tập, góp phần giảm gánh nặng chi phí cho các hộ nghèo, cận nghèo DTTS.

Theo đó, đối với sinh viên, từ năm học 2016 đến 2018, huyện đã hỗ trợ cho 5 sinh viên 12 triệu đồng. Riêng trong năm 2018-2019, huyện được giao kinh phí 50 triệu đồng. Đối với học sinh, từ năm học 2016-2017 đến nay, toàn huyện đã có 4.744 học sinh được hỗ trợ với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng. Trong năm học 2016-2017, toàn huyện cũng có 7.673 học sinh được cấp sách giáo khoa và 7.926 học sinh được cấp vở viết với tổng kinh phí trên 2,2 tỷ đồng.

Năm học 2017-2018, toàn huyện có 2.211 học sinh được cấp sách giáo khoa và vở viết với tổng kinh phí trên 1,1 tỷ đồng. Trong năm học 2018-2019, toàn huyện có 1.704 học sinh được cấp sách giáo khoa và vở viết với tổng kinh phí trên 1,1 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ vẫn còn nhiều hó khăn, hạn chế cần khắc phục. Công tác tuyên truyền đến đối tượng thụ hưởng chưa được thường xuyên. Ở một số xã, cán bộ phụ trách chưa chủ động, thiếu sự quan tâm trong thông báo, hướng dẫn thực hiện chính sách. Việc hướng dẫn, thực hiện cấp và chi trả có lúc chưa kịp thời.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát thực tế tại Trường THCS Nguyễn Huệ

Trước đó, Ban Dân tộc HĐND tỉnh cũng đã giám sát thực tế tại Trường THCS Nguyễn Huệ và Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Thuận An để nắm rõ hơn tình hình thực hiện hỗ trợ cho học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện, đồng chí Lê Kim Huy nhấn mạnh, đây là chính sách ý nghĩa, nhân văn của tỉnh đối với học sinh con em đồng bào DTTS. Vì vậy, địa phương cần tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả hơn. Đối với những bất cập trong quá trình chính sách, Ban Dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận để kiến nghị HĐND tỉnh sửa đổi phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh tại huyện Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO