Về thăm Làng Sen quê Bác

Lê Phước| 13/12/2019 10:03

Làng Sen quê Bác mang vẻ đẹp bình dị của một vùng quê Việt ngày xưa và là một trong những điểm đến được du khách thập phương yêu thích.

ADQuảng cáo

Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An), cách thành phố Vinh gần 20 km. Đây là nơi Nguyễn Tất Thành (tên gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh thời niên thiếu) sinh ra và lớn lên. Ngôi làng nằm trong quần thể Khu di tích lịch sử Kim Liên, được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia năm 1979.

Ngôi làng này mang những hình ảnh thân thương, gần gũi đối với người Việt. Nơi đây luôn thể hiện sự yên bình làng quê xưa với những lũy tre xanh, những nếp nhà tranh mộc mạc, những mảnh vườn, đầm sen, hàng cau vươn mình trong nắng sớm…Cảnh vật ở Làng Sen thực sự đã tạo nên một bức tranh quê bình dị nhưng mang đậm chất văn hóa, lịch sử và níu giữ chân du khách mỗi lần ghé thăm.

Làng Sen yên bình với những con đường nhỏ, hai bên là những hàng rào vuông vắn bằng cây xanh

Mảnh đất và ngôi nhà lợp tranh được dân Làng Sen tặng cho cụ Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh) sau khi đỗ Phó Bảng năm 1901

ADQuảng cáo

Giếng Cốc ở Làng Sen, nơi thuở nhỏ (từ 1901 - 1906) Bác Hồ thường ra chơi và gánh nước về cho gia đình dùng

Những đầm sen ẩn mình để chờ dịp khoe sắc vào mỗi dịp tháng Năm

Người dân Làng Sen với thú vui câu cá vào mỗi buổi chiều ở đầm sen

Làng Sen là địa danh về nguồn nổi tiếng được du khách thập phương tìm đến tham quan

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về thăm Làng Sen quê Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO