Những liền anh, liền chị ở Nam Dong

Lê Phước| 05/04/2019 09:35

Những làn điệu dân ca đã ăn sâu vào tiềm thức của những người con Bắc Ninh từ thuở còn thơ. Lớn lên dù phải sinh sống xa quê nhưng họ vẫn duy trì được niềm say mê văn nghệ truyền thống của quê hương.

ADQuảng cáo

Tại xã Nam Dong (Cư Jút), nhiều người dân quê cũ ở Bắc Ninh có cùng đam mê, sở thích hát dân ca đã tập trung lại, tham gia Câu lạc bộ đàn hát dân ca. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng vào những ngày cuối tuần, sau những giờ làm việc mệt nhọc, họ lại cùng nhau tập luyện và thả hồn vào những làn quan họ thiết tha.

Các thành viên trong câu lạc bộ tự đầu tư trang phục truyền thống và nhạc cụ để sinh hoạt một cách công phu, bài bản. Vào những dịp kỷ niệm của địa phương hay những ngày vui của con cháu, bạn bè, người thân, câu lạc bộ được mời biểu diễn để phục vụ bà con. Giữa cao nguyên Đắk Nông, những liền anh, liền chị tự tin cất vang những làn điệu dân ca quan họ, góp phần làm nên sự đa dạng sắc màu văn hóa trên quê hương mới.

Trong trang phục truyền thống, các liền anh, liền chị say sưa cất lên những giai điệu quan họ ngọt ngào trên quê hương mới

ADQuảng cáo

Vào dịp cuối tuần, những người con của Bắc Ninh lại tập trung lại để cùng nhau tập luyện, ôn lại những bài quan họ

Liền chị duyên dáng mời trầu trong điệu hát “Khách đến chơi nhà”

Các liền anh, liền chị tự đầu tư trang phục quan họ truyền thống

Câu lạc bộ đàn hát dân ca xã Nam Dong sinh hoạt thường xuyên để tạo niềm vui và góp phần duy trì nét văn hóa truyền thống đặc sắc trên quê hương mới

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những liền anh, liền chị ở Nam Dong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO