Đèo Mã Pí Lèng trên đường Hạnh Phúc

Lê Phước| 13/03/2020 08:49

Đèo Mã Pí Lèng là con đèo hiểm trở nhất của vùng núi phía Bắc và được ví như “vua” của các con đèo ở Việt Nam. Mã Pí Lèng còn là điểm đến không thể thiếu đối với du khách thập phương khi về Hà Giang.

ADQuảng cáo

Đèo Mã Pí Lèng, thuộc xã Pải Lủng và Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang). Đây là cung đèo hiểm trở, dài khoảng 20 km, vượt đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển. Đèo nằm trên quốc lộ 4C, hay còn gọi là đường Hạnh Phúc của tỉnh Hà Giang và thuộc hệ thống cao nguyên đá Đồng Văn.

Đèo Mã Pí Lèng dài khoảng 20 km, như một sợi chỉ vắt qua đỉnh núi Mã Pí Lèng

Đường Hạnh Phúc là cung đường được hàng vạn thanh niên xung phong của 8 tỉnh miền Bắc xây dựng trong 6 năm (1959 - 1965), với trên 2 triệu lượt ngày công lao động. Riêng đoạn đèo vượt Mã Pí Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử ngày đêm treo mình trên vách núi để mở đường. Phải trải 11 tháng trời, đoạn đèo Mã Pí Lèng mới được thi công xong.

Khung cảnh hùng vĩ của sông núi nhìn từ đèo Mã Pí Lèng

ADQuảng cáo

Khu vực đèo Mã Pí Lèng có dòng sông Nho Quế nước luôn xanh mướt chảy qua, tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn và hùng vĩ. Trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng, cũng là nơi cao nhất của đường Hạnh Phúc, có một trạm dừng chân cho du khách ngắm cảnh. Dừng chân tại đây, du khách được đắm mình trong khung cảnh sông núi hùng vĩ như chốn bồng lai...

Du khách dừng chân trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng, cũng là nơi cao nhất của cung đường Hạnh Phúc

Đèo Mã Pí Lèng uốn lượn bên sông Nho Quế, tạo nên vẻ đẹp tuyệt trần

Du khách chụp hình lưu niệm trên đỉnh Mã Pí Lèng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đèo Mã Pí Lèng trên đường Hạnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO