Việt Nam giành 2 HCV, 2 HCB tại Olympic Hóa học quốc tế 2014

Nguồn SGGP| 29/07/2014 08:32

Chiều 28/7 tại Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 năm 2014 tại Việt Nam (IChO 2014). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự buổi lễ.

ADQuảng cáo

Tại cuộc thi IChO 2014, đoàn dự thi của Việt Nam gồm 8 thành viên (4 cán bộ và 4 học sinh) do ông Nguyễn Quốc Chính, giảng viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn. Các thí sinh Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế năm nay gồm: Phạm Mai Phương, Phạm Ngân Giang (lớp 12 chuyên hóa Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam); Đỗ Việt Hưng (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Đoàn Quốc Hoài Nam (Trường THPT Chuyên Quốc học Huế).

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chào mừng các đại biểu, các vị khách quý, các nhà khoa học, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đến từ 77 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự Cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2014, lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Hà Nội. “Hóa học là một trụ cột quan trọng của khoa học cơ bản. Để phát triển khoa học hóa học rất cần những con người tài năng với niềm đam mê mãnh liệt trong nghiên cứu sáng tạo. Cuộc thi Olympic hóa học quốc tế cũng là dịp để phát hiện những tài năng, đồng thời tôn vinh và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khoa học hóa học. Chính vì vậy, đây thực sự là niềm vinh dự đối với Việt Nam chúng tôi - quốc gia được đăng cai tổ chức cuộc thi tài năng quốc tế trong lĩnh vực hóa học đối với học sinh phổ thông của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới”-Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự phát biểu tại buổi lễ  bế mạc  kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 năm 2014. Ảnh: Lã Anh

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, trong những ngày qua, các cơ quan của Việt Nam, trực tiếp là Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có nhiều cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để tất cả các đoàn học sinh tham dự cuộc thi thể hiện hết sức mình, giành được những kết quả cao nhất, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mỗi em học sinh, mỗi đoàn học sinh và đem về niềm vinh dự, niềm tự hào cho quê hương, đất nước mình.

Kết quả, cuộc thi có 10 giải khuyến khích; 92 huy chương đồng; 63 huy chương bạc; 28 huy chương vàng.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, cả 4 thí sinh của đoàn Việt Nam đều đoạt huy chương. Cụ thể, 2 huy chương Bạc thuộc về các em: Đoàn Quốc Hoài Nam (Trường THPT Chuyên Quốc học Huế) và Đỗ Việt Hưng (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng). 2 nữ sinh Việt Nam là em Phạm Ngân Giang và Phạm Mai Phương (lớp 12 chuyên hóa Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đoạt huy chương vàng. Đáng chú ý,  em Phạm Mai Phương đạt điểm cao nhất toàn kì thi. Đây là kết quả không bất ngờ, bởi 2 thí sinh Giang và Phương của Việt Nam năm nay được đánh giá là rất xuất sắc.

Em Phạm Ngân Giang (áo dài màu đỏ) - đoạt huy chương vàng tại Olympic Hóa học quốc tế 2014 trong niềm vui cùng với người thân. Ảnh: Lã Anh

Như vậy, thành tích năm nay của Việt Nam tốt hơn năm trước (năm 2013, tại IChO lần thứ 45 được tổ chức ở Liên bang Nga, cả 4 học sinh Việt Nam tham gia đều giành huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc). 

IChO 2014 được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của 77 đoàn đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ (75 đoàn có học sinh dự thi và 2 đoàn quan sát viên). Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam dự sự kiện này là 524 người, trong đó có 291 thí sinh dự thi. Bộ Giáo dục-Đào tạo đã giao cho Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) là đơn vị chủ trì và Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là đơn vị phối hợp tổ chức.

Azecbaijan (quốc gia đã tham gia IChO từ năm 1999) sẽ là nước đăng cai tổ chức Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 47 năm 2015.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành 2 HCV, 2 HCB tại Olympic Hóa học quốc tế 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO