UBND tỉnh họp triển khai tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Nguyễn Hiền| 19/05/2015 16:23

Ngày 19/5, UBND tỉnh đã tổ chức họp triển khai tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch chung, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được tổ chức  trong 4 ngày từ 1- 4/7. Đến thời điểm này, qua thống kê chính thức, toàn tỉnh có 6.526 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 6.356 thí sinh khối giáo dục phổ thông, 170 thí sinh giáo dục thường xuyên và 215 thí sinh khối dân tộc nội trú.

ADQuảng cáo

Các thí sinh tỉnh Đắk Nông sẽ dự thi tại hai cụm: Cụm thi do Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức có 4.661 thí sinh đăng ký dự thi, có nguyện vọng xét tốt nghiệp, xét tuyển sinh đại học và cao đẳng; Cụm thi do Sở Giáo dục-Đào tạo chủ trì tổ chức có 1.865 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp.

Theo đó, cụm thi tại tỉnh có 6 điểm thi được phân bổ phù hợp và thuận lợi nhất cho các thí sinh trong quá trình dự thi. Sở Giáo dục-Đào tạo sẽ thông báo kết quả thi trước ngày 20/7, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp trước ngày 25/7 và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trước ngày 27/7/2015. Học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách và con em dân tộc thiểu số sẽ được hỗ trợ kinh phí ăn ở, tàu xe đi lại trong 4 ngày.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ yêu cầu, ngành Giáo dục cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh và học sinh biết và chủ động trong kỳ thi cũng như tiến hành kiểm tra, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Các cơ quan liên quan cần phối hợp, có giải pháp hỗ trợ thiết thực để kỳ thi diễn ra an toàn và hiệu quả. Các địa phương nắm bắt những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kinh phí theo chủ trương chung nhằm đảm bảo không có thí sinh nào bỏ thi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh họp triển khai tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO