Tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6

Nguồn SGGP| 18/03/2015 08:43

Ngày 17/3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển ký công văn gửi các sở GD-ĐT về việc “không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6”.

ADQuảng cáo

Theo Bộ GD-ĐT, THCS là cấp học phổ cập với đối tượng là thanh, thiếu niên từ 11 đến 18 tuổi chưa tốt nghiệp THCS (có những đối tượng được phép học muộn nên có thể kéo dài đến 18 tuổi). Việc tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục phải đảm bảo thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục THCS trên từng địa bàn; tuyển sinh đủ chỉ tiêu theo kế hoạch, không vượt quá quy định về sĩ số học sinh trên lớp và số lớp so với khả năng đáp ứng của nhà trường về tỷ lệ giáo viên/học sinh, điều kiện phòng học và cơ sở vật chất khác theo quy định hiện hành. Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT quy định: “Tuyển sinh THCS theo phương thức xét tuyển”, tức là không tổ chức thi tuyển.

ADQuảng cáo

Vì vậy, Bộ GD-ĐT nêu rõ, nếu cơ sở giáo dục có số lượng học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh, các sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục này căn cứ vào các quy định hiện hành để xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, trình cấp có thẩm quyền ở địa phương xem xét quyết định. Tuy nhiên, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 02-NQ/HNTW năm 1996 của TƯ “không tổ chức trường chuyên ở tiểu học và trung học cơ sở, trừ các trường năng khiếu về nghệ thuật và thể thao”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO