Tuyển sinh đại học: Thí sinh được thử điều chỉnh nguyện vọng từ 13/7

TTXVN| 10/07/2018 16:44

Việc tập dượt trước nhằm giúp thí sinh tránh được những sai sót khi chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trực tuyến.

ADQuảng cáo

Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia 2018. Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+

Từ ngày 13 đến 15/7, cổng thông tin tuyển sinh http://thisinh.thithptquocgia.edu sẽ mở để thí sinh tập dượt việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trực tuyến.

Sau khi kết thúc đợt chạy thử, kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh sẽ bị xóa. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 19/7.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng chính thức được thực hiện từ ngày 19/7 đến 17 giờ ngày 26/7 (theo phương thức trực tuyến) hoặc từ ngày 19/7 đến 17 giờ ngày 28/7 (bằng phiếu đăng ký xét tuyển).

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký xét tuyển ban đầu khi đăng ký dự thi. Nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu thì phải đăng ký điều chỉnh trực tiếp bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

ADQuảng cáo

Những thí sinh có sai sót về khu vực, đối tượng cần điều chỉnh thì bắt buộc phải sử dụng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và nộp tại điểm tiếp nhận để cán bộ tại điểm tiếp nhận nhập lên hệ thống. 

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Các sở giáo dục và đào tạo căn cứ vào lịch tuyển sinh để chỉ đạo các trường trung học phổ thông, các điểm tiếp nhận hồ sơ mở các phòng máy tính có nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Các cán bộ, giáo viên không làm thay cho thí sinh, hướng dẫn thí sinh phải tuyệt đối giữ mật khẩu.

Các điểm tiếp nhận hồ sơ cập nhật phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trong trường hợp thí sinh điều chỉnh tăng số lượng nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu và thu phí đối với số nguyện vọng tăng thêm (cùng mức thu với phí đăng ký xét tuyển ban đầu).

Nếu nội dung đề nghị điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh không chuẩn xác dẫn đến phần mềm tuyển sinh không chấp nhận thì loại bỏ nguyện vọng có thông tin sai đó.

Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi thí sinh nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, điểm tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thí sinh ký xác nhận nội dung điều chỉnh để cập nhật thông tin chính xác của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật. Các điểm tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thông báo để thí sinh kiểm tra thông tin điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống, sau khi cập nhập.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh đại học: Thí sinh được thử điều chỉnh nguyện vọng từ 13/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO