Tuyên dương, khen thưởng nhà giáo, học sinh tiêu biểu năm học 2015 – 2016

Nguồn dangcongsan.vn| 20/10/2016 08:56

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng nhà giáo, học sinh tiêu biểu năm học 2015 - 2016 và phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016 - 2020.

ADQuảng cáo

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Đặc biệt, 126 giáo viên và 126 học sinh đại diện cho hơn 1,1 triệu giáo viên và trên 15 triệu học sinh phổ thông trong cả nước về dự Lễ vinh danh được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Đây là những tấm gương sáng về sự tận tâm, tận lực, đi đầu trong đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, có nhiều cải tiến, sáng kiến, đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục; là những những tấm gương vượt khó vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt, đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi, cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật, các giải văn hóa, thể thao cấp quốc gia, khu vực và quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những thành quả mà ngành giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời, khẳng định ngay sau khi thầy trò bước vào năm học mới, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ tuyên dương nhà giáo và học sinh tiêu biểu năm học vừa qua và phát động "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học" giai đoạn 2016-2020 đã thể hiện quyết tâm đổi mới của Bộ.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn xác định giáo dục và đào tạo cùng khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu cần được quan tâm, đầu tư. Ngày 4/11/2013, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã ban hành Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT.

Phó Chủ tịch nước đồng tình và hoan nghênh sáng kiến tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học" giai đoạn 2016-2020 trong toàn ngành Giáo dục để thực hiện Nghị quyết số 29.

Để phong trào thực sự có hiệu quả, Phó Chủ tịch nước lưu ý, Bộ GD&ĐT cần tiếp tục chỉ đạo và triển khai có hiệu quả việc đổi mới trong toàn hệ thống theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI. Trong đó, đặc biệt chú trọng gắn đổi mới với bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước để chuẩn hóa chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học; kết quả cần coi trọng thực chất, không chạy theo thành tích và tiếp tục hoàn thiện các chương trình Bộ đã tiến hành đổi mới phù hợp hơn, gắn với yêu cầu thực tế.

ADQuảng cáo

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy để nâng cao tinh thần tự học và khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh trong học tập và thực hành, kể cả khả năng ngoại ngữ. Đặc biệt chú trọng giáo dục đào tạo đạo đức, nhân cách cho học sinh.

Phải thực sự chú trọng chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Thực hiện chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của đất nước; Có chính sách trọng dụng và khuyến khích những cán bộ quản lý, giáo viên có năng lực, tâm huyết, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Đây là mấu chốt để khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo đổi mới trong dạy và học, tạo nên được môi trường sư phạm văn hóa, nhân văn và tiến bộ.

Bên cạnh đó, với tư cách là Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ GD&ĐT cần quan tâm đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong Ngành theo hướng thực chất và thực sự tiêu biểu để đội ngũ giáo viên và các em học sinh không chỉ là người thầy giỏi, học sinh xuất sắc mà còn là những tấm gương người tốt việc tốt trong xã hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cho các nhà giáo, học sinh tiêu biểu năm học 2015-2016

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh tiêu biểu, xuất sắc; đồng thời khẳng định các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh chính là những tấm gương tiêu biểu cho ý chí, nghị lực, khát vọng đổi mới, sáng tạo của hơn 1 triệu nhà giáo và hơn 20 triệu học sinh cả nước.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Đổi mới sáng tạo là nhu cầu tự thân, tự nguyện, là động lực, khát vọng vươn lên của mỗi tập thể, cá nhân; là việc làm thường xuyên, lâu dài; bắt đầu từ việc nhỏ, diễn ra hàng ngày để việc làm ngày hôm nay đạt năng suất, hiệu quả hơn ngày hôm qua; là hành động thiết thực nhất của mỗi cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục và các em học sinh, sinh viên góp phần tạo chuyển biến căn bản chất lượng, hiệu quả giáo dục nước nhà.

Sinh thời Bác Hồ đã dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Làm theo lời dạy của Bác, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng sâu sắc rằng, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các em học sinh, sinh viên tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, để “non sông Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu”, và “bước tới đài vinh quang” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Nhân dịp này, bằng những việc làm thiết thực nhất, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Giáo dục, các em học sinh, sinh viên trong cả nước hãy chung tay, chia sẻ, ủng hộ cả về tinh thần và vật chất hướng về đồng bào miền Trung đang chịu nhiều tổn thất bởi đợt lũ lụt vừa qua, trước hết là hướng về các thầy cô giáo và các em học sinh vùng lũ lụt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương, khen thưởng nhà giáo, học sinh tiêu biểu năm học 2015 – 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO