Tuyên dương 111 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số học giỏi năm 2014

Nguồn VOV| 01/11/2014 20:22

Sáng ngày 1/11, Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số học giỏi năm 2014 đã diễn ra long trọng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội.

ADQuảng cáo

Chương trình do Ủy ban Dân tộc và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức, với sự phối hợp của Đài truyền hình Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động thường niên của Ủy ban dân tộc nhằm động viên, khích lệ những tài năng trẻ là người dân tộc thiểu số, tạo điều kiện phát triển nhân tài cho đất nước. Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự.

111 học sinh dân tộc thiểu số được tuyên dương là những học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đỗ thủ khoa, đạt điểm cao trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2014.

Ban tổ chức trao bằng khen cho các em học sinh. (Ảnh: TTXVN)

Ông Chu Tuấn Thanh - Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ủy ban Dân tộc cho biết: Những năm gần đây, cùng với chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, công tác giáo dục mũi nhọn đối với học sinh vùng dân tộc thiểu số và miền núi cũng tiếp tục được tăng lên.

ADQuảng cáo

Cả nước hiện có 304 trường phổ thông nội trú, hầu hết các tỉnh, huyện ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi đều có trường phổ thông dân tộc nội trú, một số địa phương có trường liên huyện, trường cụm xã.

Kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013-2014 của các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc đạt 99,8%.

Học sinh là người dân tộc thiểu số đã phấn đấu vươn lên dành được nhiều giải cao trong các kỳ thi quốc gia và đỗ thủ khoa, đạt điểm cao trong các kỳ thi Đại học và Cao đẳng.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và biểu dương 111 học sinh dân tộc thiểu số đã vượt khó, vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương các thầy giáo, cô giáo đã tận tâm, tận lực ngày đêm dạy dỗ các em học sinh đạt được giải cao trong các kỳ thi. Đặc biệt, đánh giá cao vai trò của gia đình, phụ huynh trong việc phối hợp với nhà trường, quan tâm đến con em, học sinh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, Ủy ban dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát lại các chính sách về giáo dục vùng dân tộc thiểu số, quan tâm đến đội ngũ giáo viên vùng sâu, vùng xa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 111 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số học giỏi năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO