Trường tiểu học Bùi Thị Xuân: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Va Ly| 19/04/2016 14:36

Theo cô Vũ Thị Lai, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) thì qua nhiều năm phấn đấu, đến nay trường đã có một cơ ngơi khang trang, với 21 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng.

ADQuảng cáo

Cùng với sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền, nhà trường cũng đã huy động được sự chung tay đóng góp của phụ huynh. Từ đó, các công trình sân chơi, bãi tập, cổng, tường rào... được xây dựng khang trang, kiên cố, tạo điều kiện cho học sinh học tập, vui chơi an toàn. Các lớp học được trang trí đẹp mắt, sinh động với các góc học tập riêng thu hút học sinh.

Trường cũng đã tổ chức được bếp ăn bán trú, phục vụ cho 100% học sinh được ăn trưa tại trường. Những học sinh ở xa không còn vất vả ngày hai buổi đến trường, bảo đảm được sức khỏe để nâng cao chất lượng học tập.

Giáo viên Trường tiểu học Bùi Thị Xuân tích cực đổi mới phương pháp dạy

Cùng với việc từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học. Theo đó, việc chủ động và tích cực đổi mới phương pháp dạy học được xem là nhiệm vụ thường xuyên của giáo viên. Các khối lớp dựa vào đặc điểm của mình tổ chức các hoạt động để nâng cao chất lượng chuyên môn như: Tổ chức thao giảng, dự giờ thăm lớp, làm đồ dùng dạy học…

ADQuảng cáo

Hàng năm, giáo viên luân phiên nhau tham gia các lớp tập huấn, đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cập nhật các phương pháp dạy học mới. Nhờ đó, đến nay 32/32 giáo viên đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. 100% giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, trong đó trên 65% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng cao về số lượng đã góp phần tích cực trong việc tổ chức dạy học. Ví dụ ở khối lớp 1, trường tổ chức dạy công nghệ tiếng Việt 1 để giúp học sinh tiếp cận nhanh hơn với kỹ năng đọc và viết. Đối với các khối lớp lớn hơn, trường tích cực tổ chức dạy học theo chương trình dạy học mới; trong đó chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động của từng học sinh. Việc đánh giá học sinh thay vì chấm điểm cũng đã được trường thực hiện hiệu quả.

Qua đánh giá, mỗi giáo viên đã biết phát huy hết những ưu điểm của học sinh cũng như giúp các em dần hoàn thiện những kỹ năng hay lĩnh vực chưa đạt theo yêu cầu. Ngoài việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa để thu hút học sinh đến trường cũng như rèn luyện các kỹ năng sống cho các em.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nên chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên. Trong năm học 2014-2015, toàn trường có 99,7% học sinh hoàn thành chương trình lớp học. 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, trên 87% học sinh được khen thưởng. Có 500 lượt học sinh được công nhận và đạt giải các cuộc thi và sân chơi trí tuệ các cấp, trong đó có 9 em đạt giải cấp quốc gia. Với sự nỗ lực của mình, đầu năm 2016, nhà trường vinh dự được đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tiểu học Bùi Thị Xuân: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO