Trường THPT DTNT N’Trang Lơng phấn đấu đạt chuẩn quốc gia

Nguyễn Hiền| 28/01/2015 10:16

Trong những năm qua, Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) đã được đầu tư về mọi mặt, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho con em dân tộc thiểu số học tập tốt. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường cũng không ngừng thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

ADQuảng cáo

Những ngày đầu mới thành lập, toàn trường chỉ có 8 lớp học với 270 học sinh thì đến năm học này đã tăng lên 15 lớp với 418 học sinh. Qua từng năm, hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, với các dãy phòng học cao tầng, nhà hiệu bộ, các phòng thí nghiệm, nhà đa chức năng, 3 khu ở nội trú cho học sinh, nhà bếp, hệ thống sân bãi…

Các giờ dạy áp dụng công nghệ thông tin luôn thu hút học sinh

Cùng với đó, đội ngũ giáo viên cũng từng bước được nâng lên cả về số lượng và chất lượng; hiện toàn trường có 58 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Để nâng cao trình độ chuyên môn, cùng với việc tham gia các lớp tập huấn, đào tạo, giáo viên tăng cường dự giờ, thao giảng, viết sáng kiến kinh nghiệm...

Đến nay toàn trường đã có 100% cán bộ, giáo viên đều đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, biết ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Với đặc thù là dạy học sinh dân tộc thiểu số nên để nâng cao hiệu quả giờ dạy, giáo viên còn tích cực đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường các tiết thực hành, thí nghiệm…

Trong các tiết dạy, giáo viên chú trọng giao lưu, trao đổi với học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của từng em. Việc hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu cũng được hầu hết giáo viên quan tâm, nên những học sinh yếu, kém đã dần  tự tin hơn và biết cách tự củng cố kiến thức cho bản thân để theo kịp bạn bè.

ADQuảng cáo

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm tạo điều kiện cho học sinh sinh hoạt lành mạnh. Cụ thể như nhà trường đã phối hợp với ngành văn hóa tổ chức các lớp dạy đánh cồng chiêng và thành lập được một đội cồng chiêng với khoảng 20 thành viên biết đánh thành thạo.

Các đội bóng chuyền, bóng đá, các đội văn nghệ cũng được thành lập, học sinh có điều kiện thể hiện năng khiếu của mình sau các giờ học… Nhà trường còn chú trọng tuyên truyền cho học sinh những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, an toàn giao thông, phòng, chống các tệ nạn xã hội…nhằm nâng cao kỹ năng sống.

Nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang

Theo ông Nguyễn Văn Được, Hiệu trưởng nhà trường thì nhờ được chú trọng đầu tư về mọi mặt nên chất lượng giáo dục của trường cũng không ngừng được nâng lên hàng năm. Trong năm học 2013-2014, toàn trường có 43,5% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và 16% học sinh đỗ đại học, còn lại đều theo học ở các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước.

Điều đáng mừng là trong 10 năm, số lượng học sinh ra trường đã góp phần tích cực trong việc tạo nguồn đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số cho các bon làng, các xã, các huyện trong tỉnh. Nhiều cựu học sinh đã và đang giữ các vị trí, trọng trách quan trọng trong các cơ quan của tỉnh. Với những thành tích đã đạt được, nhà trường đã vinh dự được Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng thưởng Cờ thi đua; UBND tỉnh công nhận là đơn vị trường học xuất sắc trong khối THPT.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục về mọi mặt, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm học 2016-2017, nhà trường cũng đang được tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư thêm các thiết bị dạy học cũng như đổi mới công tác tổ chức quản lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT DTNT N’Trang Lơng phấn đấu đạt chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO