Trường THPT Đắk Song chú trọng phát triển đảng viên trong học sinh

Phan Tuấn| 28/04/2017 10:56

Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian qua, Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) còn đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh và đã đạt được những kết quả tích cực.

ADQuảng cáo

Nhằm bổ sung lực lượng, tăng sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa trong Đảng, thời gian qua, Chi bộ Trường THPT Đắk Song luôn phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên chuẩn bị đầy đủ những yếu tố cần thiết và môi trường rèn luyện cho những đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Qua đó, đã có một số học sinh ưu tú của nhà trường sớm giác ngộ lý tưởng, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đảng viên trẻ Thục Duyên luôn phát huy vai trò "đầu tàu" của lớp

Theo ông Trần Bảo Ngọc, Hiệu trưởng - Bí thư Chi bộ Trường THPT Đắk Song thì Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các đoàn viên, thanh niên, cũng như tất cả học sinh về chủ trương, điều kiện kết nạp đảng viên trẻ. Nhà trường thường tổ chức nói chuyện truyền thống, phát động các phong trào thi đua sôi nổi như “Rèn đức luyện tài”, tạo ra môi trường bình đẳng cho các em học sinh có ý chí cầu tiến. Qua đó, những học sinh nào khẳng định được khả năng, thành tích cao trong học tập và hoạt động đoàn thể, đồng thời nhận được sự đồng thuận nhiều trong quá trình phát triển đảng sẽ được chi bộ xem xét cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong các tiêu chí, chi bộ đặc biệt chú trọng nhiều tới phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tích cách gương mẫu, đi đầu của học sinh. Những quần chúng ưu tú là học sinh được theo dõi sát sao và có nhiều thành tích nổi trội, được lớp, trường nhiều lần biểu dương, khen thưởng.

Đơn cử như em Nguyễn Thị Thục Duyên học sinh lớp 12A8, sau khi được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đã luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản thân và được kết nạp, đứng vào hàng ngũ của Đảng. Được biết, từ năm vào lớp 10 cho đến lớp 12, Thục Duyên luôn cố gắng học tập thật tốt và năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Riêng năm học 2016-2017 này, em còn đạt học sinh giỏi tỉnh và huy chương đồng Olympic bộ môn Ngữ văn khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào).

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc học tập, là Bí thư Chi đoàn lớp 12A8, em còn gương mẫu phát huy vai trò “đầu tàu”, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn. Ngoài xã hội, em còn được bầu làm Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Ước mơ xanh chuyên hoạt động về xã hội, từ thiện… Nhờ những sự nỗ lực, cố gắng đó nên mới đây, em đã được Chi bộ nhà trường kết nạp vào hàng ngũ của Đảng”.

Chỉ trong 2 năm trở lại đây, Chi bộ Trường THPT Đắk Song đã giới thiệu 16 đoàn viên, thanh niên là học sinh tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và có 2 học sinh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ thực tế cho thấy, những quần chúng ưu tú, đảng viên trẻ là học sinh đều có học lực, đạo đức tốt, là hành trang để các em trở thành những công dân, cán bộ tốt cho xã hội.

Theo Bí thư Trần Bảo Ngọc, mặc dù nguồn học sinh dồi dào, nhưng chi bộ luôn nhận thức rõ, công tác phát triển Đảng đối với học sinh đòi hỏi phải tiến hành kỹ lưỡng, thận trọng. Bởi các em học sinh chưa có sự trải nghiệm cuộc sống nhiều, đôi khi còn chưa có sự chín chắn. Vì vậy, cùng với việc chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, Chi bộ nhà trường còn giao nhiệm vụ cụ thể cho từng giáo viên là đảng viên chính thức giúp đỡ, tạo nhiều cơ hội để các em được thử thách, trưởng thành. Đặc biệt, nhà trường cũng thường xuyên liên hệ với phụ huynh học sinh để có thêm sự phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục, giúp các em trưởng thành, vững vàng hơn nữa.

Đánh giá về vấn đề này, ông Võ Quốc Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đắk Song cho biết: “Việc phát triển đảng viên trẻ là vấn đề mà Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm. 2 năm trở lại đây, trên địa bàn huyện mới có những học sinh được xét kết nạp Đảng. Việc phát triển đảng viên trong học sinh là điều hết sức ý nghĩa, nên thực hiện vì sẽ tạo động lực cho tuổi trẻ thi đua, phấn đấu”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Đắk Song chú trọng phát triển đảng viên trong học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO