Trường PTDTNT Krông Nô xây dựng môi trường phát triển toàn diện

Đức Hùng| 22/09/2014 11:00

Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Krông Nô hiện có 4 lớp THCS, 2 lớp THPT, với gần gần 190 học sinh, thuộc 10 dân tộc thiểu số trên địa bàn tham gia học tập. Trong những năm qua, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhà trường luôn quan tâm, tạo môi trường để học sinh phát triển toàn diện.

ADQuảng cáo

Trong hoạt động giáo dục, nhà trường đã xây dựng, tạo một môi trường học tập thoải mái, với chương trình học và lịch học phù hợp với học sinh dân tộc thiểu số. Thư viện trường có nhiều loại sách, báo để học sinh đọc, tham khảo nâng cao kiến thức.

Ban giám hiệu, Đoàn trường đã xây dựng các tiết học ngoại khóa, sinh hoạt chủ điểm để trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Nhờ đó, mặt bằng chung về học lực của học sinh ngày càng được nâng lên và nhà trường đã thành lập được đội học sinh giỏi với trên 10 học sinh ở các môn để tham gia các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh.  

Hầu hết học sinh nhà trường tham gia học võ, rèn luyện thân thể

Đặc biệt, với đặc thù chủ yếu là học sinh dân tộc thiểu số nên nhà trường còn chú trọng giáo dục, hướng cho các em có ý thức giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc. Trường đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện và các nghệ nhân tổ chức các lớp dạy đánh chiêng, hát dân ca, dân vũ cho các em.

ADQuảng cáo

Vì vậy, hiện tại, trường đã thành lập được một đội chiêng, một đội văn nghệ, thu hút nhiều học sinh có năng khiếu sinh hoạt, tham gia các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc. Đoàn trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, các trò chơi truyền thống như kéo co, đi cà kheo, nấu cơm lam... trong các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm của đất nước. Trong các ngày lễ lớn, sinh hoạt chủ điểm, các em mặc trang phục truyền thống để tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao.

Bên cạnh văn hóa truyền thống thì hiện nay, Đoàn trường đang thực hiện việc đưa âm nhạc và các bài nhảy flashmob vào trong các buổi thể dục giữa giờ để tạo tinh thần sảng khoái cho các em trong các buổi học. Về cơ sở vật chất, nhà trường đã đầu tư một phòng nhảy, phòng dạy đàn organ, nhà thi đấu đa chức năng với sân cầu lông, bóng bàn, sân bóng chuyền...

Các giáo viên dạy võ, dạy đàn ở các trường, trung tâm trên địa bàn cũng được mời về dạy, giúp học sinh có thể phát triển năng khiếu của bản thân. Hiện nay, việc học võ được duy trì thường xuyên với 2 lớp, gần như học sinh toàn trường tham gia.

Em Trần Thị Kỷ Niên, học sinh lớp 10 tâm sự: “Vào các buổi chiều, em thường cùng các bạn ra sân tập võ dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Nhà trường có nhiều cơ sở vật chất để chúng em tập luyện, phát triển năng khiếu bản thân”.

Theo ông Trịnh Văn Phước, Hiệu trưởng nhà trường thì thực hiện Cuộc vận động ”Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường luôn chú ý tổ chức, thu hút các em tham gia các hoạt động mang tính giáo dục cao nhằm phát triển toàn diện bản thân. Đặc biệt, với việc đẩy mạnh các hoạt động duy trì, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, thực sự đã giúp cho học sinh nâng cao ý thức, lòng tự hào dân tộc, có ý chí phấn đấu, xây dựng lối sống lành mạnh, văn hóa, đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường PTDTNT Krông Nô xây dựng môi trường phát triển toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO