Trường mầm non Hoa Hồng: “Địa chỉ” nuôi dạy trẻ tin cậy ở Quảng Khê

Nguyễn Hiền| 26/02/2015 09:45

Mới đây, Trường mầm non Hoa Hồng ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I và là trường mầm non đầu tiên của huyện được công nhận danh hiệu này. Có được kết quả trên là nhờ trường được đầu tư về mọi mặt cũng như không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ.

ADQuảng cáo

Cụ thể, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đến nay, nhà trường đã được đầu tư xây dựng hạ tầng khá đầy đủ. Ngoài 12 phòng học kiên cố, mỗi phòng học đều có khu vệ sinh, khu vực ngủ và sinh hoạt riêng thì các các phòng chức năng, công trình nước sạch được xây dựng khang trang, nên rất thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động.

Một góc sân Trường mầm non Hoa Hồng

Về việc chăm sóc, nuôi và dạy trẻ, nhà trường cũng đã thực hiện nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng. Cán bộ, giáo viên được tạo điều kiện tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nên hiện tất cả giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Hầu hết giáo viên đã ứng dụng các phương pháp dạy học mới một cách tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục và nuôi dạy trẻ.

ADQuảng cáo

Việc tổ chức bán trú cho tất cả trẻ theo học cũng là một trong những giải pháp để nhà trường nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ. Thực đơn hàng ngày được xây dựng phù hợp với lứa tuổi và thường xuyên thay đổi món đã giúp trẻ tăng cân đều, giảm dần tỷ lệ suy dinh dưỡng.

Với việc tuân thủ đúng các quy định khi thực hiện bếp ăn bán trú nên hàng năm, nhà trường đều không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm. Nhà trường còn kết hợp với ngành Y tế tổ chức khám định kỳ, cho trẻ uống đầy đủ các loại vitamin cũng như kịp thời theo dõi và có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Theo cô Phạm Thị Tuyết, Hiệu trưởng nhà trường thì nhờ tích cực thực hiện các giải pháp nên quy mô trẻ không ngừng tăng nhanh, hiện trường có 310 trẻ ở các khối lớp và hầu hết được học 2 buổi/ngày. Hàng năm, nhà trường đều có 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần; tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non mới đạt 100%; tỷ lệ trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao đạt trên 95%.

Việc trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I thực sự là động lực để toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn nữa nhằm không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho nhân dân ở địa phương trong việc gửi gắm con em của mình…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non Hoa Hồng: “Địa chỉ” nuôi dạy trẻ tin cậy ở Quảng Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO