Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông: Đào tạo nhân lực gắn với địa chỉ việc làm

Nguyễn Hiền| 04/04/2019 10:02

Năm 2019, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông bắt đầu thực hiện tuyển sinh các ngành, nghề đào tạo. Việc mở các lớp đào tạo hứa hẹn mở nhiều cơ hội học tập thuận lợi cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

uTrường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị đồng bộ, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực

Nhiều ngành, nghề phù hợp với thực tiễn

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông được thành lập với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, kỹ năng tay nghề bậc cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo thường xuyên. Từ khi chính thức bước vào hoạt động, nhà trường tích cực tổ chức nhiều hoạt động, từ tập huấn chiến lược phát triển, đến các lớp nâng cao nghiệp vụ sư phạm giảng dạy đại học, cao đẳng, các lớp nghiệp vụ dạy nghề… Năm 2019, trường có tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 350 sinh viên, theo hình thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập của học sinh ở năm cuối cấp.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức liên kết, liên thông từ trình độ trung cấp lên cao đẳng, đại học ngay tại trường. Năm nay, trường sẽ tuyển sinh và đào tạo chính quy ở hai cấp trình độ gồm trung cấp và cao đẳng. Trình độ cao đẳng có 4 ngành, nghề: Bảo vệ thực vật, Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp và Thú y. Trình độ trung cấp có 6 ngành, nghề: Bảo vệ thực vật, Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp, Thú y, Cắt gọt kim loại và Công nghệ thông tin.

Qua khảo sát của trường trong thời gian vừa qua, nhu cầu về nguồn nhân lực có tay nghề cao trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh rất lớn, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp, như Doanh nghiệp Nguyễn Văn Hưởng, Công ty Đồng Hiệp, Doanh nghiệp Đồng Tiến, Doanh nghiệp Ngọc Minh, Công ty THHH MTV Đắk Man, Công ty TNHH Hòa Phát... để tạo “đầu ra" cho học viên, sinh viên sau này. Ngoài ra, nhân lực trong lĩnh vực này còn có nhiều cơ hội để tự tạo việc làm cho riêng mình trong các khâu như sản xuất, cung ứng dịch vụ...

ADQuảng cáo

Bảo vệ thực vật và Thú y được xác định là những ngành, nghề thế mạnh của trường. Đây là 2 ngành, nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp, được xem là 1 trong 3 khâu đột phá về phát triển kinh tế của tỉnh, nhất là trong công nghiệp chế biến và nông nghiệp công nghệ cao. Vì vậy, địa phương đang và sẽ có nhiều chương trình, chính sách ưu đãi để thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Được hưởng nhiều chế độ ưu đãi

Vì mục tiêu đào tạo nhân lực cao nên học sinh, sinh viên học tại trường cũng được hưởng nhiều ưu đãi. Điển hình như mức đóng học phí của mỗi học sinh, sinh viên chỉ bằng 70% mức thu quy định của Nhà nước. Học sinh, sinh viên cũng được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước về miễn giảm học phí, ở nội trú, học bổng khuyến khích, trợ cấp ưu đãi… Ngoài ra học sinh, sinh viên còn được hưởng chế độ ưu đãi của tỉnh về việc hỗ trợ học nghề trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và giáo viên theo nghị quyết của HĐND tỉnh…

Một trong những lợi thế trong công tác đào tạo của trường là khả năng giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp cho học viên. Đây cũng là vấn đề thắc mắc của nhiều học sinh, sinh viên hiện nay khi đang đứng trước ngưỡng lựa chọn ngành nghề.

Trả lời học sinh trong buổi tư vấn hướng nghiệp mới đây, ông Doãn Văn Tân, phụ trách Phòng Đào tạo của trường cho biết: “Tính đến thời điểm này, trường đã ký kết biên bản thỏa thuận, hợp tác với hơn 40 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về việc hỗ trợ nơi thực tập và nhận vào làm việc sau khi tốt nghiệp nếu học sinh, sinh viên có nhu cầu. Hàng năm, trường đều có kế hoạch tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về kỹ năng xin việc và phỏng vấn cũng như giới thiệu việc làm đến với các bạn sinh viên trong nhà trường. Trường cũng sẽ thường xuyên phối hợp với các cơ quan, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm cho sinh viên. Hiện nay, nhà trường cũng ký kết nhiều văn bản thỏa thuận hợp tác, liên kết đào tạo ở đa ngành, đa nghề, với nhiều trình độ từ trung cấp đến thạc sỹ và tổ chức đào tạo tại trường. Vì vậy, học sinh, sinh viên cũng có thể nâng cao văn bằng qua liên thông, liên kết”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông: Đào tạo nhân lực gắn với địa chỉ việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO