Trẻ Suối Phèn nhọc nhằn tìm con chữ: Nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ học sinh và nhà trường

Bảo Ngọc| 21/09/2017 13:44

Vừa qua Báo Đắk Nông đăng tải bài viết: “Trẻ Suối Phèn nhọc nhằn tìm con chữ” của tác giả Văn Tâm (Báo in số 187, thứ Hai ngày 18/9 và chuyên mục Giáo dục trên Báo Đắk Nông điện tử).

ADQuảng cáo

Bài báo phản ánh gần 70 học sinh tiểu học khu vực Suối Phèn, thuộc thôn 12, xã Quảng Hòa (Đắk Glong) phải tá túc tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Quảng Hòa với những bữa cơm đơn sơ tự nấu, chịu nhiều khó khăn để học tập.

Bữa ăn đạm bạc của các cháu trọ học tại trường. Ảnh: Văn Tâm

Sau khi báo đăng tải, nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm và tổ chức đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ đối với các cháu. Không ít tổ chức, cá nhân đã ủng hộ vật chất, tinh thần để hỗ trợ cho các cháu và nhà trường khắc phục khó khăn, thiếu thốn.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu của phóng viên Báo Đắk Nông, đến nay, một nhà hảo tâm ở xã Quảng Sơn nhận ủng hộ 100 phần quà cho 100 cháu có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 70 cháu ở Suối Phèn), mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm như đường, sữa, bánh kẹo, dầu ăn…; hỗ trợ nhà trường 1 cái loa thùng di động để phục vụ công tác giảng dạy và tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Tổng trị giá hỗ trợ là 20 triệu đồng. Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Glong hỗ trợ 1 triệu đồng mua bánh kẹo và một số cây xanh trồng trong khuôn viên nhà trường.

Hiện tại, nhà trường đang thiếu kinh phí xây dựng nhà vệ sinh cho các cháu trọ học, ước tính trị giá khoảng 10 triệu đồng. Về vấn đề này, Quỹ Tấm lòng Vàng Báo Đắk Nông hỗ trợ 5 triệu đồng; CLB Mái ấm tình thương Quảng Sơn hỗ trợ 3 triệu đồng và Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn 2 triệu đồng.

Quỹ Tấm lòng Vàng Báo Đắk Nông đang kêu gọi một số đơn vị như Viettel Đắk Nông, Mobifone Đắk Nông hỗ trợ 2 tấm pin năng lượng mặt trời để phục vụ cho hoạt động của Ban giám hiệu trường trong quá trình giảng dạy.

Dự kiến ngày thứ 7, 23/9, Báo Đắk Nông sẽ phối hợp với 1 số đơn vị, cá nhân tổ chức các hoạt động thiện nguyện, tặng quà và hỗ trợ các em học sinh tại trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ Suối Phèn nhọc nhằn tìm con chữ: Nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ học sinh và nhà trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO