Toàn tỉnh tưng bừng khai giảng năm học mới

Nhóm P.V| 05/09/2015 11:44

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào đón năm học 2015-2016, sáng ngày 5/9, cùng với 22 triệu học sinh trong cả nước, trên 155.800 học sinh và 11.123 cán bộ, giáo viên trong toàn tỉnh đã hân hoan tổ chức khai giảng năm học mới.

ADQuảng cáo

Theo tinh thần của Bộ Giáo dục-Đào tạo, việc tổ chức khai giảng năm nay sẽ được thực hiện theo phương châm ngắn gọn và ý nghĩa. Vì vậy, sau phần lễ khoảng 30 đến 45 phút, các đơn vị trường học đã tổ chức  hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian tươi vui, sinh động, tạo được không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

Năm học 2015-2016 là năm học tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Theo đó, ngành Giáo dục tỉnh sẽ tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể để thực hiện thành công các nhóm nhiệm vụ chính, gồm: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; đổi mới chương trình giáo dục; thực hiện rà soát mạng lưới trường lớp theo Đề án quy hoạch của UBND tỉnh phê duyệt, hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; ưu tiên các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo các nghị quyết của HĐND tỉnh và đổi mới cơ chế tài chính...

* Tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa), gần 600 học sinh và 58 cán bộ, giáo viên đã vui mừng tổ chức khai trường với sự chung vui của lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo.

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai giảng của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh  (Gia Nghĩa)

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Kết quả, trường có 100% học sinh xếp loại học lực khá và giỏi, trong đó học sinh giỏi chiếm trên 42%. Toàn trường có trên 300 lượt học sinh đạt giải trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia. Điều đáng mừng là trong kỳ thi vừa qua, toàn trường có 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT quốc gia, trong đó có 70% học sinh đạt từ 20 điểm trở lên.

Ông Trương Anh, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước trong lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh  (Gia Nghĩa)

Trong năm học 2015-2016, để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục một cách toàn diện, nhà trường tiếp tục thực hiện theo phương châm “Xây dựng môi trường học tập nề nếp, kỷ cương, chất lượng cao để tài năng học sinh có cơ hội tỏa sáng”.  

Theo đó, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh tiếp tục sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị được đầu tư. Cùng với đó, toàn trường sẽ tiếp tục phát động sâu rộng hơn phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trong đó chú trọng phát huy tinh thần “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, khơi gợi được tinh thần chủ động, tích cực của học sinh.

Đánh trống khai trường tại lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa)

* Tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, thầy và trò nhà trường đã từng bừng khai giảng năm học mới. Trong năm học vừa qua, chất lượng dạy và học của trường đã được nâng cao. Tỷ lệ học sinh lên lớp là 99,6%. Số lượng giáo viên giỏi cấp trường và cấp thị xã tăng so với năm học trước.

Năm học mới này, trường sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu để đăng ký kiểm định chất lượng, trong đó tập trung đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, rèn luyện đạo đức cho học sinh, gắn với cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

* Tại Trường tiểu học Thăng Long, phường Nghĩa Trung, hơn 660 học sinh và 35 cán bộ, giáo viên đã nô nức đón chào năm học mới 2015-2016.

Học sinh Trường Tiểu học Thăng Long (Gia Nghĩa) trong ngày khai giảng

Trong năm học vừa qua, với sự nỗ lực của thầy và trò, chất lượng dạy và học của trường đã được nâng cao và đạt nhiều thành tích nổi bật. Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 99,6%; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; 435 em được khen thưởng cấp trường (chiếm tỷ lệ 77%), trong đó xuất sắc toàn diện 247 em; xuất sắc trong môn học 140 em.

Trường cũng có 19 giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp trường, 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 100% giáo viên có có tay nghề khá, giỏi và biết sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; 13 sáng kiến kinh nghiệm được cấp thị xã công nhận và 9 sáng kiến được cấp tỉnh công nhận.

Văn nghệ chào mừng tại Trường Tiểu học Thăng Long (Gia Nghĩa)

Năm học mới này, trường có 20 lớp, tăng thêm 2 lớp và 97 em. Trường phấn đấu có 80% học sinh được khen thưởng; 99% học sinh được lên lớp thẳng và 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học…

Theo số liệu thống kê, năm học 2015-2016, toàn thị xã có 12.989 học sinh các cấp, tăng trên 700 em so với năm học trước. Nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu dạy và học, thị xã đã đầu tư gần 6 tỷ đồng xây dựng 8 phòng học mới và sữa chữa một số phòng học xuống cấp.

Cùng với đó, các trường học cũng đã được đầu tư trên 3 tỷ đồng mua sắm được 580 bộ bàn ghế, 76 bộ máy vi tính, các loại máy photo và máy chiếu...  Học sinh dân tộc thiểu số được cấp phát sách giáo khoa đầy đủ. Toàn thị xã hiện có 807 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó giáo viên đứng lớp là 640 người.

Để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng chính trị để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới.

* Sáng ngày 5/9, 620 học sinh và 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Nguyễn Tất Thành ở thị trấn Đức An (Đắk Song) đã hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. Đại diện các ngành, địa phương đã đến dự và chung vui với trường.

Toàn cảnh lễ chào cờ khai giảng năm học mới 2015-2016 tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành ở thị trấn Đức An (Đắk Song)

Theo báo cáo thì trong năm học 2014-2015, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Nhờ đó, trong năm học này, tỷ lệ học sinh lên lớp của toàn trường đã đạt 99%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 9 đạt 98%; 100% học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT.

Nhà trường đã có 72 học sinh giỏi cấp trường, 27 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và 1 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Đội ngũ giáo viên cũng đã tích cực học tập và tự trau dồi để nâng cao chất lượng giảng dạy. Tập thể nhà trường đạt danh hiệu tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được đề nghị UBND tỉnh tặng lá cờ đầu của khối THCS trong toàn huyện.

Học sinh lớp 9 chào đón và tặng hoa chúc mừng các học sinh lớp 6 nhập trường tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành ở thị trấn Đức An (Đắk Song)

Trong năm học 2015-2016, toàn trường có 17 lớp học. Cơ sở vật chất cũng đã được nhà trường, phụ huynh học sinh kịp thời tu sửa khang trang, kiên cố, đáp ứng đầy đủ cho công tác giảng dạy trong năm học mới.

Thời gian tới, nhà trường cũng đã đề ra một số mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể như tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Hai không”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong ngành; chủ động, tích cực phòng chống các dịch bệnh trong trường học; tiếp tục thực hiện việc đánh giá chất lượng học sinh đầu năm học và kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh yếu; xây dựng ngân hàng câu hỏi kiểm tra, bài tập các môn để giáo viên, học sinh tham khảo, sử dụng trong dạy và học, tự kiểm tra, đánh giá.

Em Nguyễn Thị Hồng Nhung, học sinh lớp 9A4 của nhà trường cho biết: "Bước vào năm học mới, là năm học cuối cấp, em rất phấn khởi và xác định mình cần phải cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa. Em sẽ tập trung chú ý nghe thầy cô giảng bài. Về nhà, em sẽ chăm chỉ ôn lại những kiến thức đã được thầy cô truyền đạt để phấn đấu đạt thành tích học tập cao, sau này trở thành một công dân tốt, đáp ứng sự mong mỏi của thầy cô và gia đình"…

Lãnh đạo UBND huyện tặng quà cho học sinh vượt khó, học giỏi của Trường THCS Nguyễn Tất Thành ở thị trấn Đức An (Đắk Song)

* Cùng ngày, 41 cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THPT với 643 lớp học, 18.206 học sinh và 1.283 cán bộ, giáo viên, nhân viên trên địa bàn huyện Đắk Song cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015 -2016.

Trong năm học mới này, toàn huyện cũng đã xây dựng và đưa vào sử dụng được 34 phòng học mới, 2 nhà hiệu bộ, 16 công trình vệ sinh và 4 giếng khoan…

Các trường cũng chủ động rà soát, tham mưu kế hoạch để xây dựng, xóa phòng tạm mượn, tập trung ưu tiên hoàn thiện hệ thống trường chuẩn, lớp tạm; đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm huy động các nguồn lực trong nhân dân để chuẩn bị cho năm học mới.

* Trong không khí hân hoan đón chào năm năm mới, 383 học sinh và 29 cán bộ, giáo viên của Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2015-2016. Năm học này, nhà trường chào đón 102 em học sinh lớp 1.

Nghi thức lễ chào cờ tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp)

Em Lều Thị Bích Ngọc, học sinh lớp 1A vui mừng: “Em rất vui khi những tràng pháo tay của các thầy giáo, cô giáo và anh, chị chào đón đoàn học sinh khối lớp 1. Em sẽ phấn đấu học tập thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Niềm vui trở lại  trường học sau những tháng nghỉ hè của các em học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 cũng hiện rõ trên từng gương mặt.

Em Phạm Thị Khánh Vi, học sinh lớp 5A, là học sinh giỏi toàn diện của trường bày tỏ cảm xúc: “Em rất yêu ngôi trường mà mình đã gắn bó suốt 4 năm qua với bao bạn bè và thầy giáo, cô giáo thân thương. Mỗi ngày đến trường, em đều rất thích nên hôm nay được trở lại trường học, gặp lại bạn bè và thầy giáo, cô giáo em rất  vui”.

Đón học sinh lớp 1 nhập học tại lễ khai giảng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp)

Hòa cùng chung niềm vui của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, nhiều phụ huynh đã cùng đưa con đến trường dự lễ khai giảng từ sáng sớm.

Chị Nguyễn Thị Tú Anh, một phụ huynh của trường cho biết: “Lễ khai giảng tuy diễn ra nhanh gọn nhưng rất ý nghĩa, vừa có lễ vừa có hội rất sôi nổi”.

Phụ huynh đưa trẻ đến trường

Trong năm học này, nhà trường tiếp tục chú trọng nâng cao trình độ, chất lượng dạy và học, trong đó triển khai chương trình dạy học theo phương pháp “lấy học sinh làm trung tâm” để phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong học tập”.

Cùng thời điểm, 57 trường học từ bậc mầm non đến THPT cũng đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

ADQuảng cáo

Các nhà hảo tâm tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp)

Ông Bùi  Thanh Long, Phó Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Đắk R’lấp cho biết: Năm học 2015-2016, toàn huyện có trên 18.500 học sinh từ mầm non đến THCS. Huyện đã huy động các nguồn lực đầu tư trên 27,5 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất và hiện đã xóa trường tạm, lớp tạm. Việc đầu tư cơ sở vật chất sẽ phục vụ tốt hơn cho năm học mới nâng cao chất lượng dạy và học của địa phương. Hiện nay, toàn huyện có 14 trường đã đạt chuẩn quốc gia và phấn đấu năm học này có thêm 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia là Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng và Trường tiểu học Huỳnh Thúc Kháng  (Đạo Nghĩa).

* Sáng 5/9, hơn 1.300 học sinh cùng thầy, cô giáo Trường THPT Krông Nô, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) phấn khởi tổ chức khai giảng năm học mới.

Các em học sinh Trường THCS thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô)

Trong năm học vừa qua, trường đã chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm gần 70%; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98%. Trường có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt trên 98% và trên 50% học sinh đỗ vào các trường cao đẳng, đại học. Trường có 200 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp.  

Ngay từ sáng sớm học sinh trên địa bàn thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) đã nổ nức đến trường dự lễ khai giảng

Năm học 2015-2016, nhà trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển toàn diện.

Học sinh Trường THPT Krông Nô dự lễ khai giảng

Năm học 2015-2016, toàn huyện Krông Nô có gần 20.000 học sinh ở các cấp học tham gia học tại 44 trường, với trên 1.200 cán bộ giáo viên.  Để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học 2015-2016, toàn huyện đã triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng 29 phòng học mới, 8 công trình vệ sinh, nước sạch, một nhà hiệu bộ và một nhà đa chức năng, đáp ứng nhu cầu của các nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động.

Cùng với đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, huyện cũng tập trung thực hiện các hoạt động chuyên môn khác để đáp ứng tốt nhất cho năm học mới. Các trường trên địa bàn cũng đã triển khai các công tác tu sửa phòng học, dọn dẹp vệ sinh, tuyển sinh và phân lớp, kịp thời đáp ứng công tác dạy học cho giáo viên, học sinh.

Trường THPT Krông Nô chào đón học sinh vào lớp 10

* Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) đã long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2015-2016.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày khai giảng Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil)

Những năm qua, với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể thầy và trò, chất lượng dạy và học của nhà trường đã không ngừng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi toàn trường đạt trên 67%, trong đó có 18 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 34 học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và khu vực. Tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT đạt gần 96,5%.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng tích cực học tập, nghiên cứu và tự trau dồi để nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhiều giáo viên đã đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện và được bình chọn chiến sỹ thi đua cấp cơ sở...

Trong năm học mới, với gần 1200 học sinh, nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi các cuộc vận động và phong trào thi đua như “Dạy tốt, học tốt”, “Hai không”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Lãnh đạo Huyện ủy Đắk Mil trao bằng khen cho học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo đạt thành tích xuất sắc trong học tập vừa qua

Cùng ngày, 49 trường học từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Đắk Mil cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 với hơn 28.000 học sinh tham gia. Được biết, để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ năm học này, toàn huyện đã tập trung đầu tư xây dựng thêm 20 phòng học kiên cố và 17 công trình vệ sinh, nước sạch với tổng kinh phí khoảng14 tỷ đồng.

* Hòa chung không khí ngày tựu trường, ngoài việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016, 320 học sinh ở 12 lớp bậc mầm non cùng tập thể giáo viên Trường mầm non Hoa Lan, xã biên giới Quảng Trực (Tuy Đức) cũng đã vinh dự đón nhận Bằng công nhân trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Lãnh đạo huyện Tuy Đức trao bằng công nhận Trường Mầm non Hoa Lan, xã Quảng Trực đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Đây là kết quả từ sự quan tâm đầu tư, chăm lo về giáo dục của Đảng, Nhà nước, địa phương thời gian qua, tạo động lực để tập thể giáo viên, học sinh của trường tiếp tục phấn đấu dạy tốt, học tốt, xây dựng trường trở thành một trong những điểm sáng về giáo dục tại xã vùng biên trên địa bàn tỉnh.

Đúng như tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục-Đào tạo, 32 trường học từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Tuy Đức đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 theo tinh thần đơn giản, gọn nhẹ nhưng trang trọng, tạo khí thế hào hứng, tưng bừng trong ngày khai trường.

Phụ huynh, học sinh xã biên giới Quảng Trực (Tuy Đức) tưng bừng ngày tựu trường

Năm học này, toàn huyện có gần 12.500 học sinh, với 460 lớp học, tăng trên 900 học sinh so với năm học 2014-2015. Để phục vụ cho năm học mới, huyện cũng đã xây dựng thêm 18 phòng học kiên cố và duy tu, sửa chữa hàng chục phòng học, bàn ghế, mua sắm trang thiết bị; xây mới thêm 12 công trình vệ sinh, nước sạch tại các điểm trường.

Năm nay là năm thứ 2 thực hiện chương trình bỏ chấm điểm ở bậc tiểu học và cũng là năm huyện nhân rộng thêm hình thức dạy học theo mô hình trường học mới, ngành Giáo dục huyện Tuy Đức tiếp tục quyết tâm nỗ lực khắc phục những khó khăn, từng bước góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

* Trong không khí hân hoan, 1.053 học sinh, với trên 59 giáo viên Trường tiểu học Kim Đồng, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã vui mừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong tặng quà các em học sinh nghèo học giỏi của Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Quảng Khê

Năm học 2014-2015, trường đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Tỷ lệ lên lớp đạt 100%. Trong năm 2015-2016, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện tiêu chí “dạy thực chất, học thực chất” để hưởng ứng cuộc vận động của ngành về đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.

Theo Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện thì năm học 2015-2016, toàn huyện có 40 trường học các cấp, gần 16.348 học sinh, Để đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, địa phương cũng đã đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng để tập trung xây dựng mới và sửa chữa hệ thống phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ.

* Từng bừng đón chào năm học mới, hơn 680 học sinh và 57 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Đắk D’rông (Chư Jút) đã hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học 2015-2016.

Đông đảo học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Đắk D’rông (Chư Jút) về dự lễ khai giảng năm học mới

Trong năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Cụ thể, toàn trường có 36,32% em học sinh đạt loại khá giỏi, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 94,6%, 5 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 18 em đạt giải tiếng Anh trến mạng cấp tỉnh, 34 giải bôn môn toán trên mạng cấp tỉnh...; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình đạt 97,4%. Qua đó, trường đã đóng góp nhiều thành tích cho nền giáo dục huyện nhà, nhất là trong công tác giáo dục học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng sâu, vùng xa.

Văn nghệ chào mừng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Đắk D’rông (Chư Jút)

Bước vào năm học mới, nhà trường sẽ tích cực  nâng cao hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và gắn với “Mỗi thầy, cô giáo, là tấm gương sáng tạo về tự học, tự làm”, phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia trong thời gian sớm nhất.

Năm học 2015-2016, toàn huyện Chư Jút có hơn 21.778 học sinh thuộc 47 cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THPT. Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã đầu tư trên 6,8 tỷ đồng để sửa chữa và xây mới được 7 phòng học, 1 thư viện, 1 nhà hiệu bộ, 17 công trình vệ sinh, nước sạch; đồng thời bố trí gần 1,6 tỷ đồng để mua sắm các thiết bị dạy học...

Trong năm học này, ngành Giáo dục huyện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục bằng việc tập trung rà soát, hoàn thiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên để phấn đấu ngày càng có thêm nhiều trường học đạt chuẩn quốc gia…

Các thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Đắk D’rông (Chư Jút) ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông trong năm học mới

Theo thống kê, năm học 2015-2016, toàn tỉnh Đắk Nông từ bậc mầm non đến THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên có 371 trường học với 155.893 học sinh theo học ở 5.328 lớp, tăng 6 trường, 1.765 học sinh và 53 lớp so với cùng kỳ năm học trước.

Cũng trong năm học này, toàn tỉnh có 11.123 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% đều đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ  cán bộ, giáo viên đều được tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị đầu năm và các lớp tập huấn hè nên được trang bị và cập nhật được những kiến thức chuyên môn mới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, ngành giáo dục đã được đầu tư sửa chữa và xây dựng mới về cơ sở vật chất. Theo đó, tính đến nay, toàn tỉnh đã được đầu tư 180,589 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất. Trong đó, số phòng học được xây mới là 199 phòng với tổng nguồn vốn trên 100 tỷ đồng, nâng tổng số phòng học trong toàn tỉnh lên 5.333 phòng.

Các đơn vị trường học còn được đầu tư nguồn kinh phí khoảng 17,3 tỷ đồng để xây dựng, sữa chữa các công trình, hạng mục phụ trợ khác như phòng thư viện, sân, tường rào, sửa chữa cải tạo chống xuống cấp các cơ sở giáo dục. Toàn ngành cũng đã triển khai xây dựng được 98 công trình vệ sinh, nước sạch ở tất cả các địa phương.

Video lip lễ khai giảng:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh tưng bừng khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO