Toàn tỉnh có 168 bếp ăn bán trú dành cho học sinh

Nguyễn Hiền| 04/07/2019 09:03

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua ngành Giáo dục tỉnh đã tăng cường tổ chức ăn bán trú cho học sinh ở các bậc học.

ADQuảng cáo

Thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, đến nay toàn tỉnh có 168 bếp ăn bán trú đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Trong đó, bậc mầm non nhiều nhất với 118 bếp, bậc tiểu học: 41 bếp, bậc THCS: 1 bếp và bậc THPT: 8 bếp.

Học sinh Trường tiểu học Bùi Thị Xuân ở thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'lấp được ăn trưa tại trường

ADQuảng cáo

Để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, 100% bếp ăn đều tổ chức ăn tại trường, có nhân viên làm việc tại chỗ, có tủ lưu mẫu thức ăn...Hàng năm, đội ngũ cán bộ y tế, bảo mẫu phục vụ tại các bếp ăn đều được tập huấn, trang bị những kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Nhờ thực hiện tốt các quy định nên trong năm học 2018-2019, trên địa bàn tỉnh không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm nào tại các bếp ăn. Chất lượng dạy và học ở nhiều trường đã được nâng lên rõ rệt. Những trường có nhiều học sinh ở xa đã hạn chế được tình trạng bỏ học giữa chừng.

Hầu hết kinh phí tổ chức các bếp ăn bán trú đều thực hiện từ nguồn xã hội hóa. Ngành Giáo dục tiếp tục khuyến khích các trường đẩy mạnh xã hội hóa nhằm duy trì và tăng số lượng tổ chức bếp ăn bán trú, đáp ứng nhu cầu dạy học 2 buổi/ngày, nhất là ở bậc mầm non và tiểu học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh có 168 bếp ăn bán trú dành cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO