Tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015

Nguồn SGGP| 19/06/2015 09:35

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT, các trường ĐH-CĐ đề nghị triển khai có hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ GD-ĐT phát động.

ADQuảng cáo

Theo đó, với chủ đề chiến dịch “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, các hoạt động tình nguyện tại các tỉnh lân cận, các tỉnh vùng sâu, vùng xa cần bám sát thực tế của các địa phương sao cho có nội dung cụ thể, thiết thực đối với người dân; phát huy thế mạnh chuyên môn của các đội hình chuyên sâu trong hoạt động tình nguyện. Tổ chức và vận động sinh viên phối hợp với lực lượng Đoàn viên, thanh niên cơ sở đảm nhận việc xây dựng dự án gắn với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, chuyển giao công nghệ để đảm bảo công trình thanh niên vẫn tiếp tục duy trì sau khi lực lượng sinh viên tình nguyện rút đi. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tại chỗ với các nội dung phong phú, phù hợp để thu hút số đông sinh viên tham gia.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, trong các hoạt động tình nguyện, Bộ GD-ĐT đề nghị chú trọng tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 5/7, “Tiếp sức tới trường” giúp học sinh nghèo, học sinh bỏ học có điều kiện trở lại trường học, hỗ trợ các trường có học sinh nội trú, bán trú. Thông tin về Chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho học sinh lớp 12 được đăng tải trên website http://www.tiepsucmuathi.edu.vn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO