Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Hưng Nguyên| 01/09/2015 10:49

Bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái, các nhóm bạn trẻ tình nguyện ở các địa phương đã và đang có những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần tiếp sức học sinh nghèo vững tin đến trường trong năm học mới.

ADQuảng cáo

Trong những ngày cuối tháng 8 này, Nhóm vòng tay nhân ái Đắk Nông (Gia Nghĩa) đã hoàn tất các khâu chuẩn bị chương trình “Chắp cánh ước mơ” với 100 phần quà gồm áo khoác, dụng cụ học tập… dành tặng các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học N’Trang Lơng, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) trong dịp khai giảng năm học mới.

Nhóm Vòng tay nhân ái Đắk Nông (Gia Nghĩa) chuẩn bị áo khoác tặng học sinh nghèo

Bạn Lâm Văn Định, Trưởng nhóm cho biết: “Gần một tháng qua, các thành viên trong nhóm đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vào các ngày cuối tuần như lượm ve chai, thu gom sách báo cũ, rửa xe máy, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ để gây quỹ. Vì vậy, nhóm đã có được một cơ số quà kha khá để sẵn sàng tổ chức trao cho các em tại trường trong dịp khai giảng năm học mới”.

Theo cô H’Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học N’Trang Lơng thì trường có khoảng 80% học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ, phần lớn có hoàn cảnh khó khăn, nên việc chuẩn bị dụng cụ học tập, áo quần cho các em của không ít gia đình vào đầu năm học mới thường không đầy đủ.

ADQuảng cáo

Về phía nhà trường thường không quy định mặc đồng phục mà các em có gì thì mặc đó, miễn sao sạch sẽ, gọn gàng khi đến trường là được. Vì vậy, có được những phần quà đầu năm học mới của nhóm bạn trẻ tình nguyện giúp cho học sinh khó khăn của trường là điều đáng quý”.  

Tương tự, Câu lạc bộ Nguyện Tâm (Đắk Mil) cũng đang tích cực chuẩn bị cho chương trình “Áo trắng đến trường” bằng việc tặng 200 áo trắng, 100 cuốn vở, một số cặp sách cho học sinh dân tộc thiểu số Trường THCS Lê Lợi, xã Đắk N’drót (Đắk Mil). 

Phần lớn số áo trắng nói trên, sau khi tổ chức vận động, quyên góp được, các thành viên trong nhóm đã dành thời gian phân loại, giặt ủi tươm tất, rồi đóng gói, đến tận trường để trao tận tay cho các bạn học sinh. Được biết, đây là hoạt động thường niên của CLB từ nhiều năm qua nhằm hỗ trợ cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Để có được những phần quà, nhóm đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ như lượm ve chai, thu gom quần áo cũ, bán đồ ăn vặt...

Bạn Huỳnh Thị Thu, Chủ nhiệm CLB Nguyện Tâm trao đổi: “Mỗi năm đến mùa tựu trường, nhóm thường tổ chức chương trình quyên góp để tặng các em học sinh nghèo có thêm điều kiện đến trường. Đó có thể là 1 chiếc áo trắng, 1 cây bút, 1 quyển vở hay bất kì dụng cụ học tập nào phù hợp với các em học sinh… Hoạt động của nhóm cũng xuất phát từ tình cảm, tấm lòng, mong muốn chia sẻ ít nhiều với các em học sinh mà thôi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức học sinh nghèo đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO