Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam-CHLB Đức

Nguồn Chinhphu.vn| 06/11/2015 07:50

Chiều 5/11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp Đoàn Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) do Bộ trưởng Boris Rhein dẫn đầu.

ADQuảng cáo

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật Cộng hòa liêng bang Đức Boris Rhein (trái) trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên. (Ảnh: TTXVN)

Chào mừng ngài Bộ trưởng và Đoàn sang thăm Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Trong nỗ lực tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, Việt Nam luôn coi trọng hợp tác giáo dục, đào tạo và khoa học-công nghệ.

Việt Nam luôn ủng hộ và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đức nói chung và bang Hessen nói riêng sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, góp phần đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa bang Hessen và Việt Nam thời gian qua mà nổi bật là việc xây dựng thành công trường đại học Việt-Đức. Hiện nay, cơ sở giáo dục này đã trở thành một trường đại học tiêu biểu, có đẳng cấp trong khu vực và quốc tế. 

ADQuảng cáo

Chủ tịch Quốc hội cũng trân trọng cảm ơn và đánh giá cao việc CHLB Đức và bang Hessen đã ưu tiên dành nhiều học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập, nghiên cứu tại CHLB Đức. 

Bộ trưởng Boris Rhein bày tỏ vui mừng trước những kết quả hợp tác thành công giữa hai nước mà công trình Nhà Quốc hội là một minh chứng cụ thể.

Đề cập sâu đến hợp tác song phương hai nước trong lĩnh vực giáo dục, Bộ trưởng Boris Rhein cho rằng, dự án Đại học Việt-Đức đi vào hoạt động có ý nghĩa như một dự án “hải đăng” trong quan hệ hợp tác hai nước. Bộ trưởng Boris Rhein nhấn mạnh Đại học Việt-Đức sẽ là cơ sở đào tạo được đầu tư những mô hình giáo dục đặc biệt, tiên tiến nhất của ngành giáo dục đào tạo Đức. 

Bộ trưởng Boris Rhein bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và đạt được nhiều hơn nữa những thành tựu kinh tế-xã hội với đội ngũ nhân lực có trình độ cao trong tương lai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam-CHLB Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO