Thôn Năm Tầng còn 150 người mù chữ

Hưng Nguyên| 30/10/2014 09:25

Theo ông Lầu Văn Định, Trưởng thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la (Đắk Mil) thì trong thôn hiện có khoảng 150 người có độ tuổi trên dưới 35 đang nằm trong diện mù chữ.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói là trong số này, nhiều người là trụ cột gia đình (toàn thôn có 300 hộ) nên đã gây nhiều khó khăn trong việc triển khai các chương trình, hoạt động của địa phương. Mỗi khi có chương trình gì muốn triển khai thì thôn phải thông báo bằng loa đài, nhắc đi nhắc lại cho đến khi người dân nắm được vấn đề mới thôi.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, khi thôn phát tờ rơi tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh… thì do nhiều người không biết chữ, dẫn đến hiệu quả không cao. Vì vậy, nhiều hộ gia đình vẫn sinh nhiều con, ảnh hưởng tới đời sống và mặt bằng kinh tế chung của thôn. Mặt khác, chính vì bố mẹ không biết chữ, nên ý thức, việc chăm lo cho con cái học tập cũng không đến nơi đến chốn.

Thời gian qua, Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Khuyến đứng chân trên địa bàn đã mở một số lớp xóa mù cho người lớn tuổi, nhưng chỉ có một số lượng nhỏ tham gia thời gian đầu, sau đó nghỉ dần. Không biết chữ, dân trí thấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của mỗi người dân, nhất là trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đây là vấn đề mà các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương cần có những biện pháp cụ thể, hiệu quả hơn để vận động đồng bào tham gia xóa mù chữ, góp phần nâng cao dân trí, chất lượng cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thôn Năm Tầng còn 150 người mù chữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO