Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt khẳng định uy tín

Thanh Nga| 25/08/2014 11:04

Hiện nay, các bậc phụ huynh và học sinh đã mua sắm đồ dùng học tập để chuẩn bị cho các em bước vào năm học mới 2014-2015. Điều đáng ghi nhận là đồ dùng học tập năm nay, hàng Việt chiếm lĩnh thị trường và được các bậc phụ huynh, học sinh lựa chọn mua sắm.

ADQuảng cáo

Chị Nông Thị Thạch ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) đã chủ động mua sắm sách vở và các đồ dùng học tập chuẩn bị cho các con bước vào năm học mới. Chị Thạch nhận xét: “Năm nay, tôi thấy hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì mẫu mã đẹp, phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Các loại cặp, vở, bút…, tôi cũng đều mua những sản phẩm của các nhà sản xuất trong nước”.

Chị Thạch mua vở viết cho các con tại Nhà sách Giáo dục Gia Nghĩa và hài  lòng vì chất lượng tốt, giá rẻ

Còn em Sùng A Cư ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) chia sẻ: “Năm nay, em lên lớp 11 và đến thời điểm này đã chuẩn bị đầy đủ vở, các đồ dùng học tập khác đều là hàng Việt. Em thấy hàng hóa chất lượng tốt, giá rẻ hơn mọi năm”.

ADQuảng cáo

Tại các trung tâm sách và thiết bị trường học, cửa hàng tạp hóa tại thị xã Gia Nghĩa và các huyện, hàng hóa đều phong phú. Nhiều sản phẩm do các nhà sản xuất trong nước đã thay thế hàng nước ngoài. Trong đó, sản phẩm của các thương hiệu như Hồng Hà, Hải Tiến, Thành Đạt, Vĩnh Tiến, Vĩnh Thịnh…  chiếm ưu thế.

Đồ dùng học tập của các hãng như Thiên Long, Bến Nghé, Mic ... đã chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường. Nhà sách Giáo dục ở thị xã Gia Nghĩa là một trong những điểm thu hút được đông đảo khách hàng đến mua đồ dùng học tập.

Ông Hoàng Anh Quy, Chủ cửa hàng kinh doanh Nhà sách Giáo dục ở thị xã Gia Nghĩa cho biết: “Mùa tựu trường năm nay, hàng Việt đang thắng thế. Từ tháng 4, nhà sách đã lên kế hoạch đưa hàng về phục vụ người dân. So với những năm trước, giá vở viết, giấy giảm từ 3-5%, các  loại cặp giảm từ 10 -12%, văn phòng phẩm giảm từ 5-7%. Năm nay, nhà sách tăng lượng hàng hóa 20% so với năm học trước nhưng đến thời điểm hiện tại, lượng hàng hóa nhập về đã bán được từ 80-90%, trong đó có 20 trường học đã đặt hàng tại đây. Chưa có năm nào, các doanh nghiệp sản xuất tập vở đưa ra thị trường nhiều mẫu mã thiết kế có ý nghĩa như năm nay. Năm học mới này, nhà sách chủ yếu đưa về các sản phẩm của Việt Nam sản xuất. Năm nay, các doanh nghiệp trong nước sản xuất đồ dùng học tập, vở, bút, bảng, mực… đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã nhưng vẫn giữ được mức giá phù hợp với khả năng của nhiều người tiêu dùng. Một điều đáng mừng là nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi trong việc lựa chọn sản phẩm. Các bậc cha mẹ đã thận trọng hơn trong việc lựa chọn đồ dùng học tập từ các thương hiệu uy tín trong nước và đây là tín hiệu vui cho các nhà sản xuất trong nước tiếp tục khẳng định thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới”.

Có thể thấy, việc thay đổi về mặt nhận thức, kết hợp với các nhà sản xuất trong nước chú trọng hơn về nâng cao chất lượng sản phẩm, hình thức đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý nên hàng Việt đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt khẳng định uy tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO