Thí sinh và phụ huynh vui vẻ đeo khẩu trang, góp sức phòng dịch

Linh Thư| 09/08/2020 17:06

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để bảo đảm an toàn, thực hiện khuyến cáo của ngành chức năng, các thí sinh và phụ huynh đã chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Đưa con đến điểm thi tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa), ông Nguyễn Đinh Khế, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) nhanh chóng đậu xe máy vào lề đường, lặng lẽ đứng chờ, dõi theo bước chân con vào trường. Cả hai cha con đều đeo khẩu trang, chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch khi ra đường.

Ông Khế cho biết: "Các ngành, các cấp đã tuyên truyền, kêu gọi người dân đeo khẩu trang để bảo đảm sức khỏe thì mình phải chấp hành thôi. Tôi dặn dò con khi đi thi phải đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân".

Hầu hết các thí sinh tự giác thực hiện việc đeo khẩu trang khi dự thi

Sớm được nhà trường và bố mẹ dặn dò phải đeo khẩu trang khi ra đường và nhất là khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp, Nguyễn Thị Tố Uyên, lớp 12B3, Trường THPT Lê Duẩn, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã chuẩn bị 20 chiếc khẩu trang y tế để sử dụng trong 3 ngày thi.

Các phụ huynh nghiêm túc đeo khẩu trang khi đứng chờ con tại điểm thi Trường THPT DTNT N'Trang Lơng

Tố Uyên cho biết: "Mới đầu em cũng băn khoăn có phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm bài thi hay không vì hơi bất tiện nhưng  thí sinh đã được phổ biến đầy đủ quy định cần phải đeo để phòng dịch. Đeo khẩu trang là để giữ an toàn cho chính bản thân và bạn bè, mọi người xung quanh, nên chúng em vui vẻ thực hiện".

ADQuảng cáo

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

Ngoài quan tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện Đắk Glong còn triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn, nhất là trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Bên cạnh hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, Ban tổ chức Chương trình "Tiếp sức mùa thi" còn phát tặng khẩu trang cho các thí sinh và người nhà.

Phát tặng khẩu trang cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong (Đắk Glong)

Anh Phan Văn Dương, thành viên Ban tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” huyện Đắk Glong cho biết: "Chúng tôi đã huy động được 1.650 chiếc khẩu trang để phát cho các thí sinh và người nhà của thí sinh. Các bạn tình nguyện viên còn tuyên truyền, khuyến cáo bà con đeo khẩu trang nơi công cộng. Theo ghi nhận, tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong, các bậc phụ huynh và các thí sinh đều vui vẻ thực hiện các quy định phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng".

Tình nguyện viên huyện Đắk Glong phát khẩu trang cho các phụ huynh đưa con đi thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đắk Nông có 13 điểm thi với hơn 6.200 thí sinh đăng ký dự thi. Để ứng phó, bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, ngành Giáo dục và các đơn vị liên quan đã tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, giúp thí sinh và phụ huynh tuân thủ các biện pháp cần thiết nhưng không hoang mang, yên tâm bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh và phụ huynh vui vẻ đeo khẩu trang, góp sức phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO