Thân tình, ấm áp “Ngày hội mùa xuân yêu thương”

Nguyễn Hiền| 23/02/2021 10:09

Mới đây, Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã tổ chức “Ngày hội mùa xuân yêu thương”, với nhiều hoạt động phong phú, để lại nhiều ý nghĩa, ấn tượng đối với phụ huynh và trẻ em.

ADQuảng cáo

Trẻ được giới thiệu về bánh chưng, bánh tét

Giúp trẻ trải nghiệm

Trong khuôn viên rợp cây xanh, dãy gian hàng của các lớp nổi bật với đủ màu sắc. Màu xanh của những nồi bánh chưng và bánh tét; màu đỏ của câu đối, hoa đào; màu vàng của hoa mai… Những tà áo dài của cô giáo và trẻ tô điểm thêm không gian ngày hội mùa xuân trên sân trường.

Trẻ tập vẽ, làm quen với câu đối, tranh treo ngày Tết

Tại các gian hàng, trẻ được thỏa thích trải nghiệm, ngắm những vật dụng thường có mặt trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Nhiều trẻ hứng thú với những gánh bánh chưng, cách nấu bánh chưng, những loại bánh kẹo, đồ chơi…

Giáo viên giúp trẻ nhận biết các vật dụng trong ngày tết

Nhiều cô trò quần áo xúng xính cùng nhau chụp ảnh lưu niệm. Phụ huynh nhiệt tình hỗ trợ giáo viên và cùng tham gia cho trẻ trải nghiệm.

Nội dung được nhiều trẻ yêu thích nhất là được trực tiếp làm bánh, làm hoa. Trẻ lớp lớn được trực tiếp làm bánh lá, bánh bột nếp, bột mì. Trẻ lớp nhỏ được cô giáo, phụ huynh hướng dẫn làm các loại hoa đơn giản từ vải, giấy... Nhiều trẻ tay và mặt bột lấm lem vẫn miệt mài, chăm chú để làm được sản phẩm yêu thích, thi đua cùng bạn bè.

Trẻ được trải nghiệm tại gian hàng rau, củ

Ngày hội mùa xuân được trường tổ chức trong 2 ngày, với các hoạt động nối tiếp như vui chơi ở các gian hàng, trải nghiệm cách làm bánh, làm hoa, ăn buffet…, tạo được hứng thú cho trẻ.

ADQuảng cáo

Trẻ háo hức tự làm bánh 

Phụ huynh hưởng ứng, đồng thuận

Sau phần trải nghiệm gian hàng, phụ huynh các khối lớp quây quần cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét. Nhiều trẻ cũng ngồi cạnh phụ các việc như lấy lá, chuyển bánh… Không khí vui tươi, cười nói rôm rả. Những nồi bánh chưng, bánh tét dần đầy lên, tạo hứng thú cho trẻ.

Phụ huynh cùng nhau làm bánh tét

Chị Trần Thị Vui, một phụ huynh cho biết: “Con nhà mình háo hức cả tuần nay để được tham gia. Các con vui lắm, tối về cứ líu lo khoe được làm nhiều loại bánh, được chụp ảnh, được chơi các trò chơi vui nhộn. Phụ huynh ai cũng nhiệt tình, tham gia hỗ trợ cô giáo để tổ chức các hoạt động cho các con”.

Trẻ lớp nhỏ được trải nghiệm làm hoa

Anh Nguyễn Văn Ân, một phụ huynh cũng chia sẻ: “Trường có số lượng học sinh đông, tổ chức được hoạt động ngoại khóa cho cả trẻ và phụ huynh tham gia như thế này thật sự rất ý nghĩa. Các con được trải nghiệm, vui chơi, phụ huynh cảm thấy có trách nhiệm hơn với nhà trường, con em. Quan trọng nhất đây cũng là dịp để phụ huynh, giáo viên được giao lưu, kết nối hơn”.

Trẻ được cô giáo chia sẻ những kiến thức liên quan các loại bánh tự tay làm ra

Hướng đến nâng cao chất lượng

Theo Hiệu trưởng Lê Thị Nguyên, không chỉ chú trọng chăm sóc, trường luôn tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp trẻ phát triển kỹ năng một cách toàn diện. Ngày hội mùa xuân yêu thương mang lại không khí thân tình, ấm áp giữa mọi người với nhau, nhất là đối với các em nhỏ.

Điều quan trọng nhất là qua các hoạt động đã giúp trẻ cảm nhận rõ hơn về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Giáo viên chủ nhiệm các lớp đều theo sát, lồng ghép giúp trẻ phát triển các kỹ năng về nhận biết, phân loại, biết cách trang trí, bài trí ngày Tết trong nhà, nhất là sự gắn kết các thành viên mỗi khi xuân về Tết đến…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thân tình, ấm áp “Ngày hội mùa xuân yêu thương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO