Tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, phấn đấu

Đặng Hiền| 07/04/2021 09:36

Thời gian qua, Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) đã tích cực, sáng tạo triển khai nhiều phong trào, hoạt động phong phú, góp phần tạo sân chơi an toàn, bổ ích, giúp học sinh nâng cao kiến thức, kỹ năng sống.

ADQuảng cáo

Những hoạt động ý nghĩa

Những ngày gần đây, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh rộn ràng với hoạt động giải cứu cà chua của Câu lạc bộ (CLB) Green Biology thuộc Chi đoàn lớp 11 chuyên Sinh. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nông dân trên địa bàn xã Nhân Cơ gặp khó khăn khi cà chua đến thời điểm thu hoạch phải bán với giá thấp, thậm chí không có người thu mua. Trước khó khăn đó, các em học sinh đã cùng chung tay, góp sức tìm cách giải cứu cà chua giúp người dân.

Chi đoàn lớp 11 Sinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tham gia giải cứu cà chua giúp nông dân xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp)

Nghĩ là làm, các em phân công nhau mỗi em mỗi việc: em xuống nhà vườn để thu mua, hái cà chua; em đăng bài trên facebook để tìm cách tiêu thụ, bán cà chua; em phụ trách phân loại, cân ký và đi giao cà chua cho khách. Khách hàng của các em là chính các thầy cô, các bạn học sinh trong trường và người dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa. Chỉ sau vài ngày phát động, CLB đã bán được hơn 350 kg cà chua giúp nông dân.

Cô giáo Đỗ Thị Mai Loan, giáo viên chủ nhiệm lớp 11 chuyên Sinh cho biết: "Cùng với thành viên CLB, các em đoàn viên, học sinh trong lớp cũng tích cực tham gia vào hoạt động giải cứu cà chua. Trước đó, CLB và chi đoàn lớp đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng như bán cơm cháy để quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua các hoạt động, các em có những trải nghiệm bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống, trau dồi tình yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, thể hiện trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội".

Phát huy tính sáng tạo, chủ động

Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh có 26 chi đoàn với hơn 700 đoàn viên, thanh niên. Thời gian qua, Đoàn trường đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên là học sinh học tập, rèn luyện, phát huy khả năng của bản thân.

Phát huy vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, năm học 2019-2020, Đoàn trường đã tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ khuyến học và ủng hộ học sinh nghèo với số tiền quyên góp được hơn 78 triệu đồng; phát động chương trình “Áo ấm mùa đông”, thăm và trao hơn 100 chiếc áo ấm, 100 lốc sữa cho trẻ em ở xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa)…

ADQuảng cáo

Đoàn trường còn phối hợp và tổ chức các hoạt động gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền hơn 50 triệu đồng; trao tặng 2000 cuốn vở trắng, 80 suất học bổng, trị giá 400.000 đồng/suất cho học sinh khó khăn của tỉnh Quảng Trị.

Các chi đoàn chủ động thực hiện nhiều chương trình tình nguyện thiết thực như: “Gói xôi cho em”, "Rửa xe gây quỹ", “Crush the Covid”… để giúp trẻ mồ côi và trao hơn 50 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt.

Giáo dục đạo đức, trang bị kỹ năng sống cho học sinh là hoạt động được Đoàn trường đặc biệt quan tâm

Giáo dục đạo đức, trang bị kỹ năng sống cho học sinh cũng là hoạt động được Đoàn trường đặc biệt quan tâm, với việc thường xuyên tổ chức nhiều cuộc thi, hoạt động ngoại khóa thú vị như: vẽ tranh tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, thi nhảy hiện đại, thi trang trí tủ sách lớp học, thiết kế video về chủ đề “Thanh xuân”, các chương trình hướng nghiệp...

Đoàn trường đã thành lập và duy trì hoạt động 12 CLB năng khiếu, sở thích như: CLB tiếng Anh, CLB Guita-sáo trúc, CLB võ thuật, bóng chuyền, CLB truyền thông sự kiện, CLB tình nguyện…Các CLB đã chủ động trong sinh hoạt, với việc tổ chức nhiều cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, chương trình từ thiện ý nghĩa, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Anh Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh cho biết: "Ban Chấp hành Đoàn trường xác định, muốn tạo hiệu quả trong hoạt động đòi hỏi phải có sự đổi mới, sáng tạo, mỗi phong trào phải gắn với nhu cầu của đoàn viên, học sinh. Các hoạt động phải tạo sức hút và động lực để mỗi đoàn viên, thanh niên thích thú, hăng hái tham gia, thúc đẩy phong trào đi lên".

Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (ngoài cùng bên trái) được Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Cờ thi đua là đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên 3 năm liền (2018-2020)

Với định hướng, chương trình hoạt động đúng đắn và hiệu quả, bên cạnh những thành tích nổi bật về kết quả học tập, nhiều năm liền, Đoàn Trường Chuyên Nguyễn Chí Thanh được Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, phấn đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO