Tăng cường triển khai thực hiện dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân

Nguồn SGGP| 18/09/2014 09:01

Trước thực trạng việc triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020 còn nhiều hạn chế hiện nay, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường triển khai thực hiện nhiệm vụ dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

ADQuảng cáo

Trong đó, đáng chú ý Bộ GD-ĐT nêu rõ sẽ đổi mới phương thức thi, kiểm tra, đánh giá theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Tiếp tục xây dựng và từng bước hoàn thiện ngân hàng đề thi quốc gia; khẩn trương đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ biên soạn câu hỏi thi, đội ngũ giám khảo phục vụ đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá năng lực ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Bộ GD-ĐT sẽ thành lập và đưa Trung tâm đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc gia vào hoạt động. Từng bước hình thành mạng lưới cơ sở tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá, công nhận năng lực ngoại ngữ. Cùng với đó, thống nhất quản lý chặt chẽ việc in ấn, cấp phát, sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Trước mắt có thể liên kết với các tổ chức khảo thí nước ngoài có uy tín để áp dụng các giải pháp tiên tiến về kiểm tra, đánh giá, công nhận năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.

ADQuảng cáo

Bộ này nêu rõ, sẽ xây dựng và ban hành cơ chế quản lý, thanh tra, giám sát độc lập hoạt động của các cơ sở tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá, công nhận năng lực ngoại ngữ. Công khai kết quả thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở này…

Đáng chú ý, một trong những điểm mới sẽ áp dụng trong kỳ thi quốc gia năm 2015  là những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ GD-ĐT công nhận sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường triển khai thực hiện dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO