Sôi nổi các hoạt động ngoại khóa ở Trường THPT Trần Hưng Đạo

Vũ Trang| 29/09/2015 16:35

Với nội dung và hình thức đa dạng, phong phú, những năm qua, các hoạt động ngoại khóa ở Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) luôn thu hút được đông đảo học sinh tham gia.

ADQuảng cáo

Qua đây, học sinh không những được bổ trợ kiến thức sách vở mà còn được rèn luyện kỹ năng sống, giao tiếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo tham gia luyện tập văn nghệ

Hàng năm, theo hướng dẫn của Ban giám hiệu nhà trường, các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch gắn với các phong trào như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Các hoạt động được tổ chức linh hoạt, tạo sự hấp dẫn, phong phú, đa sắc màu, phát huy được năng lực của từng học sinh, từng lớp học, lôi cuốn các em vào những hoạt động tập thể bổ ích, lành mạnh. Một trong những hoạt động đem lại hiệu quả tích cực, thu hút được đông đảo học sinh tham gia là các câu lạc bộ, đội, nhóm.

Dựa trên sở thích của từng học sinh, các câu lạc bộ được tổ chức theo từng lĩnh vực như toán học, vật lý, hóa học, văn học, bóng rổ, võ thuật... Mỗi câu lạc bộ có từ 20-30 thành viên tham gia.

Em Phạm Thị Diệp Chi, thành viên Câu lạc bộ “Văn học và tập kịch” chia sẻ: Khi tham gia câu lạc bộ, các thành viên không chỉ cùng nhau trao đổi, tìm hiểu về các tác giả, tác phẩm văn học mà điều quan trọng hơn là được trải nghiệm thực tế thông qua việc đóng vai các nhân vật mà mình yêu thích.

ADQuảng cáo

Còn em Huỳnh Thị Trúc Uyên tâm sự: Sau một thời gian tham gia câu lạc bộ, kiến thức của em về môn văn học ngày càng nhiều và được tích lũy một cách có hệ thống. Với em, đây thực sự là một “sân chơi văn học” đa dạng sắc màu, không chỉ giúp học tốt môn văn mà còn tạo cho bản thân sự tự tin, khéo léo hơn trong giao tiếp.  

Để trang bị cho học sinh những kiến thức cần thiết về đời sống xã hội, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục chuyên đề như: Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng sống, sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống ma tuý, HIV/AIDS... Đối với những nội dung này, hình thức ngoại khóa luôn thay đổi, đa dạng để tránh sự nhàm chán như nói chuyện chuyên đề, thi tìm hiểu, thi đóng tiểu phẩm dưới hình thức sân khấu hóa...

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được duy trì, phát triển và tổ chức sôi động. Không chỉ tập trung vào các ngày lễ, mà các hoạt động này còn được tổ chức thường xuyên nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong các hoạt động tập thể.

Em Trần Thế Gia, thành viên câu lạc bộ bóng rổ cho biết: Sau những giờ học căng thẳng, được vui chơi, tập luyện thể dục, thể thao với bạn bè, thầy cô, em cảm thấy tinh thần rất sảng khoái. Đặc biệt, khi tham gia thể dục, thể thao ở trường, nhiều bạn đã tránh được những cám dỗ của các loại trò chơi điện tử hay các hoạt động không lành mạnh khác.

Thầy giáo Đặng Hồng Vinh, giáo viên của trường chia sẻ: Suốt từng năm học, các hoạt động ngoại khóa của trường liên tục được duy trì, đổi mới và tổ chức có hiệu quả. Qua đây, tính tích cực, chủ động của học sinh trong sinh hoạt tập thể, tìm tòi tri thức và vận dụng trong đời sống cũng như học đường không ngừng được phát huy. Hoạt động ngoại khóa cũng góp phần không nhỏ vào việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, toàn diện, thân thiện và chất lượng.  

Theo Ban giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo thì với những hiệu quả mang lại, trong năm học này, Nhà trường đang tiếp tục chú trọng xây dựng và triển khai thêm nhiều hoạt động ngoại khóa đa dạng, phong phú hơn nữa nhằm giúp học sinh có thêm sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần trong việc phát triển năng lực, đạo đức, lối sống.

Với hình thức “học mà chơi, chơi mà học”, các em có điều kiện thể hiện khả năng, năng khiếu, phát huy tinh thần đoàn kết, làm việc tập thể, làm hành trang để tiếp bước trên con đường học vấn cũng như trong cuộc sống lâu dài sau này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động ngoại khóa ở Trường THPT Trần Hưng Đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO