Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời về bài báo "Nhiều Ban Đại diện cha mẹ học sinh đang bị lợi dụng"

Tòa soạn| 13/11/2014 09:27

Ngày 10/11/2014, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có Công văn số 1692/SGD&ĐT-TTr do ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Sở ký gửi tới Sở Thông tin và Truyền thông để trả lời bài báo "Nhiều Ban Đại diện cha mẹ học sinh đang bị lợi dụng" của tác giả Ngàn Sâu, đăng trên Báo Đắk Nông số ra ngày 6/10/2014.

ADQuảng cáo

Theo đó, Sở GD&ĐT chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí nói chung và Báo Đắk Nông nói riêng đã kịp thời phản ánh những hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý của một số trường học, nhất là về việc thu tiền đầu năm học, dẫn đến những dư luận không tốt về ngành Giáo dục trong thời gian vừa qua.

Sở GD&ĐT đã tiến hành thanh tra, kiểm tra các trường (như trong bài báo đã nêu tên) và đã xử phạt hành chính, yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục. Một số nội dung khác thuộc diện nhận định, phán ánh dựa trên dư luận xã hội, song cũng có thể xảy ra và Sở cũng coi đây là vấn đề cần phải quan tâm.

ADQuảng cáo

Do đó, Sở sẽ chỉ đạo quyết liệt các trường học phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 55/TT-BGDĐT ngày 21/11/2011 của Bộ GD&ĐT.

Còn ý kiến trao đổi của “anh Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Ban Đại diện CMHS của một trường mầm non ở thị xã Gia Nghĩa” thì qua kiểm tra, xác minh các trường mầm non trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa không có Trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh nào mang tên Nguyễn Văn Huệ, nên nội dung trả lời của anh Huệ không xác minh được. Vì vậy, vấn đề này rất mong Báo Đắk Nông và tác giả bài báo xem xét lại…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời về bài báo "Nhiều Ban Đại diện cha mẹ học sinh đang bị lợi dụng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO