Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Nguyễn Hiền| 22/06/2018 08:43

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đang cận kề, và theo ghi nhận đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn và hiệu quả.

ADQuảng cáo

Qua kiểm tra, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh tỉnh đã kịp thời gúp các điểm trường điều chỉnh các phương án, kế hoạch phù hợp

Bảo đảm về cơ sở vật chất

Tại huyện Đắk Glong, mặc dù là năm đầu tiên huyện tổ chức thi tập trung thí sinh trong toàn huyện nhưng công tác chuẩn bị đến nay cơ bản đã hoàn thành với nhiều kế hoạch và phương án cụ thể, sáng tạo. Toàn huyện có 329 thí sinh dự thi tập trung tại điểm Trường THPT Đắk Glong bao gồm thí sinh các trường: THPT Lê Duẩn, THPT Đắk Glong, PTDTNT THCS-THPT huyện Đắk Glong.

Theo ông Phan Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Đắk Glong, vì lần đầu tiên huyện tổ chức thi, nên công tác chuẩn bị ban đầu cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, học hỏi kinh nghiệm của những điểm trường khác và cùng với việc hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, trường đã dần khắc phục được những khó khăn, vướng mắc ban đầu. Từ kinh phí địa phương bố trí tu sửa, sửa chữa, đến nay trường đã bố trí đủ 14 phòng thi theo yêu cầu. Các phòng thi được vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, bảo đảm ánh sáng, bàn ghế được sắp xếp khoa học, đúng quy chuẩn. Trong quá trình thi, trường lưu ý sẽ tắt hệ thống wifi, xóa tất cả các công thức học sinh ghi trên tường, bảng…

Tại điểm Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) cũng được chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất. Hiện 13 phòng thi được khóa niêm yết, dán số phòng. Phòng đặt đề thi được đổi khóa mới và bố trí cách biệt với các phòng thi. Phòng y tế được bố trí thuận lợi, kịp thời hỗ trợ thí sinh khi cần thiết.

Chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho thí sinh

Điểm Trường THPT Lê Quý Đôn (Tuy Đức) cũng là điểm trường duy nhất lần đầu tiên tổ chức thi tập trung và đến nay đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị về mọi mặt, với 14 phòng thi. Theo ông Trần Viết Cự, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, địa phương đã phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các đơn vị liên quan như y tế, an ninh, giao thông…Trong quá trình thực hiện, các đơn vị cũng sẽ linh động, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi. Hệ thống tường rào, lực lượng bảo vệ vòng trong và vòng ngoài được bố trí phù hợp.

ADQuảng cáo

Điểm Trường THPT Lê Quý Đôn (Tuy Đức) đã sẵn sàng cho kỳ thi

Ông Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Để chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho các thí sinh, trường đã hoàn tất công tác ôn tập và hướng dẫn các em cách tự ôn tập phù hợp trong những ngày cận kề thi. Trường cũng đã nhiều lần tổ chức phổ biến quy chế cho học sinh, nhằm hạn chế tình trạng vi phạm trong quá trình dự thi. Những thí sinh ở xa, ngoài sự hỗ trợ theo chế độ của tỉnh, huyện cũng tạo mọi điều kiện, bố trí chỗ ở miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh có nhu cầu”.

Về phía Tỉnh đoàn, hiện nay đã huy động và thành lập các đội thanh niên tình nguyện ở tất cả các huyện, thị xã. Lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ sẽ hỗ trợ thí sinh trong các khâu như: đưa đón đến tận điểm thi; giới thiệu chỗ ở miễn phí, phát cơm, báo…Nhiều đội tình nguyện còn có kế hoạch cổ vũ, động viên thí sinh trước và sau các giờ thi.

Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) tổ chức thi thử, giúp thí sinh tự tin hơn trước kỳ thi

Bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả

Theo Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh thì kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh có 14 điểm thi đặt tại các trường THPT ở tất cả các huyện, thị xã, với 282 phòng thi.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi khẳng định: “Qua kiểm tra, các điểm thi đã cơ bản thực hiện đúng theo kế hoạch, quy định đã đề ra. Để kỳ thi diễn ra an toàn và hiệu quả, Ban Chỉ đạo cũng đề nghị các điểm thi phổ biến lại quy chế thi một lần nữa cho cả thí sinh và cán bộ coi thi, hạn chế tối đa tình trạng vi phạm quy chế. Chủ trương chung của tỉnh là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi, không để thí sinh nào bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, ngoài hỗ trợ của tỉnh, các địa phương cũng tích cực vào cuộc nhằm có những hình thức hỗ trợ kịp thời về điều kiện ăn ở, sinh hoạt, đi lại cho thí sinh có nhu cầu. Mỗi điểm thi cũng có một phương án dự phòng để bảo đảm thực hiện thông suốt các hoạt động trong những ngày diễn ra kỳ thi”.

Để đáp ứng yêu cầu tổ chức kỳ thi, toàn tỉnh sẽ huy động 564 cán bộ coi thi, bao gồm cả cán bộ coi thi thuộc Sở GD-ĐT và Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh. Toàn tỉnh có 6.396 thí sinh dự thi, trong đó có 5.719 thí sinh giáo dục phổ thông, 196 thí sinh giáo dục thường xuyên và 481 thí sinh tự do. Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã tổ chức kiểm tra tại các điểm thi, qua đó kịp thời hướng dẫn điều chỉnh các phương án, kế hoạch một cách phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO