Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Nguyễn Hiền| 21/06/2017 09:06

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ diễn ra trong các ngày từ 22 đến 24/6. Với sự chuẩn bị tích cực, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn và hiệu quả.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa)

Thí sinh tự tin

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, toàn tỉnh có 6.069 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có 5.793 thí sinh giáo dục phổ thông, 276 thí sinh giáo dục thường xuyên và 785 thí sinh tự do. Những điểm thi có số lượng thí sinh dự thi nhiều là Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil), Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R’lấp)... Qua ghi nhận, đến thời điểm này, hầu hết các thí sinh đã có tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng là vừa lấy kết quả xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.

Em Vũ Văn Khải, học sinh Trường THPT Chu Văn cho biết: “Dưới sự hướng dẫn của giáo viên và tự học ở nhà, em đã ôn tập xong được ba lượt tất cả các kiến thức. Những ngày sát kỳ thi, em chủ yếu dành thời gian để thư giãn và ôn tập lại những phần chưa nắm kỹ, nhất là các môn trong tổ hợp”.

Em Nguyễn Thị Hồng Ánh, học sinh Trường THPT Chu Văn An cũng tâm sự: “Nhà trường đã tổ chức hai đợt thi thử nên chúng em cơ bản hiểu rõ về bố cục đề thi, cách thức phân bổ thời gian làm bài cho hợp lý và những yêu cầu cần thiết khi vào phòng thi. Thầy cô vẫn thường xuyên cập nhật, hướng dẫn cách làm những đề thi mới, nên chúng em không thấy áp lực lắm. Chúng em đã nắm vững được quy chế thi, nhất là quy định những gì được đưa vào phòng thi nên sẽ không để bị vi phạm trong các ngày thi quan trọng tới”.

Để con em có tâm lý thi thoải mái, nhiều phụ huynh cũng đã dành thời gian quan tâm về mọi mặt. Bà Nguyễn Thị Bảy, phụ huynh học sinh Trường THPT Gia Nghĩa cho biết: “Đây là kỳ thi quan trọng, cháu lo lắng rất nhiều, nên bố mẹ thường xuyên động viên để cháu tự tin, nhất là quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi. Từ giữa học kỳ 2 đến nay, gia đình tạo mọi điều kiện về thời gian để cháu ôn tập và đã cắt cử người để chở cháu đi thi. Thấy cháu và các bạn học cùng tự tin nên mọi người cũng đỡ lo lắng”.

ADQuảng cáo

Cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh chia thành 15 điểm thi với 257 phòng thi và huy động 514 cán bộ coi thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn và hiệu quả, ngoài các đợt kiểm tra của ngành giáo dục, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh cũng đã tổ chức kiểm tra đồng bộ về công tác chuẩn bị ở các địa phương. Qua ghi nhận, hầu hết các điểm thi đã chủ động thực hiện các yêu cầu và nội dung để triển khai kỳ thi.

Tại huyện Đắk R’lấp, các phòng thi được chọn bảo đảm về vệ sinh, diện tích, ánh sáng, có bàn ghế hợp chuẩn, các điểm thi đều có máy phát điện thay thế trong trường hợp mất điện. Các điểm thi trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa như Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Gia Nghĩa cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Các phòng y tế, tủ đựng đề thi và bài thi, phòng làm việc của hội đồng thi được bố trí phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Nhiều trường đã thực hiện việc điều chỉnh, chú trọng đến công tác an ninh ở cả vòng trong và vòng ngoài.

Theo đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi thì năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo dục - Đào tạo giao toàn bộ quyền chủ trì kỳ thi cho địa phương. Với kỳ thi mà lấy kết quả để xét tuyển đại học, nên việc chuẩn bị cần hết sức cẩn thận, không thể chủ quan. Về phía tỉnh, Ban Chỉ đạo đã họp, lên kế hoạch và chỉ đạo rất cụ thể. Ngành Giáo dục cũng đã triển khai đến từng trường học về công tác chuyên môn, tập huấn, hướng dẫn, phương án thi. Qua kiểm tra có thể nói, việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi khá chu đáo, đúng quy chế, đúng quy định.

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, hiện tại, các điểm thi đã cơ bản bố trí hợp lý nơi ăn ở, sinh hoạt cho đội ngũ cán bộ coi thi thuộc đơn vị phối hợp là Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh. Với việc chủ động trong chuẩn bị nên các điểm thi đã hoàn thành theo kế hoạch, có phương án dự phòng trong tất cả các hoạt động. Về phía học sinh, để bảo đảm không có em nào bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn, tỉnh cũng đã chi hỗ trợ kinh phí đi lại, ăn ở cho 289 thí sinh, với mức 400.000 đồng/em.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO